Hàn Quốc tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế đối với quan hệ liên Triều

11:30' - 25/09/2018
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tìm cách tập hợp sự ủng hộ của quốc tế đối với các nỗ lực của ông trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên và cải thiện mối quan hệ liên Triều.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh lần 3 ở Bình Nhưỡng ngày 18/9/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Tại cuộc gặp Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres ở New York, Mỹ ngày 24/9 nhân dịp tham dự khóa họp lần thứ 73 của Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Moon Jae-in đã bày tỏ cảm ơn TTK LHQ đã dành sự ủng hộ và thôi thúc sự quan tâm của quốc tế mỗi khi có thay đổi quan trọng trên Bán đảo Triều Tiên, như cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, cuộc gặp thượng đỉnh Triều-Mỹ hay sự kiện đoàn tụ các gia đình ly tán.

Tổng thống Moon Jae-in đã trình bày với TTK LHQ về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tuần trước tại Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi TTK Guterres tiếp tục ủng hộ tiến trình cải thiện quan hệ liên Triều.

Về phần mình, TTK LHQ đã hoan nghênh những nỗ lực của Tổng thống Moon Jae-in trong việc phi hạt nhân hóa và thiết lập nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên. TTK Guterres cho biết LHQ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc để đạt được mục tiêu trên.

Ngoài ra, TTK LHQ cũng bày tỏ mong muốn "tăng cường hợp tác hơn nữa với Hàn Quốc trong bối cảnh Seoul tiếp tục mở rộng vai trò và đóng góp đối với cộng đồng quốc tế".

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến Bình Nhưỡng và có cuộc gặp thượng đỉnh song phương lần thứ ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo kế hoạch, ngày 26/9, ông Moon Jae-in sẽ có bài phát biểu tại khóa họp của ĐHĐ LHQ, trong đó đề cập kết quả cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều này./.

>>>Mỹ, Hàn sẽ phối hợp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục