Hàn Quốc: Xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt mức cao kỷ lục

07:31' - 13/03/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đã đạt 108,7 tỷ USD, mức cao kỷ lục.
Khách hàng chọn mua son môi tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu chế phẩm nhựa đạt mức cao nhất 5,1 tỷ USD, tiếp đó là xuất khẩu mỹ phẩm (4,6 tỷ USD), tăng 25% do sự bùng nổ của làn sóng “K-Beauty”, công nghệ làm đẹp của Hàn Quốc, trong đó xuất khẩu sang thị trường Nga và Trung Quốc tăng mạnh.

Lần đầu tiên, kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm xếp thứ 2, vượt qua mặt hàng phụ tùng ô tô. Ngoài 2 sản phẩm trên, nhờ sự thịnh vượng của thị trường chíp bán dẫn, kim ngạch xuất khẩu trang thiết bị dùng trong ngành sản xuất chíp bán dẫn và ngành sản xuất màn hình phẳng cũng đều đạt 2,9 tỷ USD, lần đầu lọt vào Top 10 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc.

Ngược lại, kim ngạch xuất khẩu chíp bán dẫn lại giảm 5,4% so với năm trước, chỉ dừng ở mức 2,7 tỷ USD, trong khi xuất khẩu xuất phụ tùng ô tô đạt 4,3 tỷ USD, giảm 8,5% so với năm trước.

Xét theo quốc gia, Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, với mức tăng trưởng đạt 11,2%. Tiếp theo là các thị trường Mỹ, Việt Nam và Nhật Bản./.

Xem thêm:

>>Hàn Quốc trở thành nước đứng thứ hai thế giới về nhập khẩu dầu thô Mỹ

>>Hàn Quốc nỗ lực tiến vào thị trường nông sản hữu cơ Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục