Hãng hàng không ANA sắp mở thêm ba đường bay mới sang châu Âu

15:46' - 23/01/2024
BNEWS Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) sẽ triển khai ba đường bay mới giữa Tokyo và các thành phố châu Âu trong tài khóa 2024 (kết thúc vào cuối tháng Ba tới).

Đồng thời mở rộng/nối lại dịch vụ trên các tuyến hiện có, nhằm khai thác nhu cầu du lịch đến Nhật Bản sau đại dịch.

 
ANA bắt đầu các chuyến bay giữa Sân bay Haneda và Milan, Stockholm và Istanbul vào nửa cuối năm tài chính. Trước đại dịch, hãng hàng không này đã có ý định bắt đầu phục vụ đường bay tại ba thành phố trên trước khi kế hoạch bị “phá hỏng” do đại dịch COVID-19.

ANA cũng nối lại dịch vụ hàng không giữa Haneda và Vienna vào tháng Tám sau hơn 4 năm gián đoạn, với ba chuyến bay khứ hồi hàng tuần. Kết hợp với các thành phố mới, các tuyến châu Âu của ANA sẽ tăng từ năm tuyến lên chín tuyến. Hãng cũng sẽ bổ sung thêm nhiều chuyến bay đến Munich và Paris vào tháng Bảy.

Trong tháng này, ANA đã công bố một thỏa thuận liên danh với ITA Airways, hãng hàng không quốc gia của Italy. Sự mở rộng trên diễn ra trong bối cảnh du lịch nội địa đến Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ.

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản ước tính trong tháng 12/2023 số du khách đến Nhật Bản đã tăng 8% so với tháng 12/2019, lập kỷ lục trong tháng. Lượng khách đến từ Bắc Mỹ, Australia (Ô-xtrây-li-a), Trung Đông và châu Á đều tăng. Lượng khách đến từ châu Âu dù giảm khoảng 10% đến 20% nhưng dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới.

Giá vé máy bay quốc tế tăng vọt là nguồn lợi nhuận chính cho các hãng hàng không. Doanh thu trên mỗi hành khách của ANA trên các đường bay quốc tế đạt tổng cộng 103.310 yen (697 USD) trong nửa đầu năm tài chính 2023, tăng 68% so với cùng kỳ năm tài chính 2019, trong khi Japan Airlines ghi nhận mức tăng 73% lên 95.443 yen trong cùng khung thời gian.

ANA mong muốn tăng thu nhập hơn nữa bằng cách đi trước các đối thủ cạnh tranh để tăng cường dịch vụ đến châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục