Hãng mỹ phẩm Cosmoproject muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

09:48' - 21/02/2017
BNEWS Công ty sản xuất mỹ phẩm Cosmoproject của Italy đang có kế hoạch đầu tư và mở rộng mạng lưới bán hàng tại Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện và ông Primo Tortini, Giám đốc công ty mỹ phẩm Cosmoproject tại trụ sở công ty ở Parma, Italy. Ảnh:Ngự Bình/TTXVN

Đây là thông tin được ông Primo Tortini, Giám đốc Cosmoproject cho biết trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện tại trụ sở công ty tại Parma, Italy cuối tuần qua.
Tại buổi làm việc, Đại sứ Cao Chính Thiện đã giới thiệu với ông Primo Tortini về tình hình kinh tế Việt Nam trong thời gian qua, những thông tin cập nhật nhất về các chính sách và ưu đãi của Việt Nam dành cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Đại sứ Cao Chính Thiện đặc biệt nhấn mạnh các cơ hội về đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam đối với các doanh nghiệp Italy, trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Italy ngày càng phát triển, nhất là kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013.
Về phần mình, ông Primo Tortini cho biết năm 2014, ông đã đi thăm Việt Nam và nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm của Cosmoproject.

Kể từ năm 2015, Cosmoproject đã bắt đầu đưa các sản phẩm của mình vào bán tại Việt Nam, cung cấp nhiều mỹ phẩm, trong đó có hai dòng mỹ phẩm cao cấp là Il Tempio della Salute và Beauty SPA cho các điểm spa và trung tâm thương mại thông qua một nhà phân phối độc quyền của Cosmoproject.

Cùng với đối tác Việt Nam, Cosmoproject đang mở một gian hàng ở Trung tâm thương mại Savico tại Hà Nội và dự kiến sẽ sớm có gian hàng tương tự ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Primo Tortini đánh giá Việt Nam là một đất nước trẻ và đang phát triển. Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng một cách nhanh nhưng vững chắc, kể cả về phương diện công nghệ.

Mức tiêu dùng của người dân Việt Nam đang tăng dần, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều và thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng.

Do quan hệ Việt Nam và Italy rất tốt đẹp nên Việt Nam có sức hấp dẫn rất lớn đối với các công ty của Italy, chẳng hạn như Cosmoproject.

Các sản phẩm “Made in Itaty” vẫn là những mặt hàng được ưu chuộng ở Việt Nam. Trong tương lai gần, Cosmoproject rất muốn mở rộng mạng lưới bán hàng ở Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á khác. Về dài hạn, Cosmoproject sẽ lên kế hoạch đặt một nhà máy sản xuất các sản phẩm của mình tại Việt Nam.

Phòng nghiên cứu phát triển của Công ty mỹ phẩm Italy Cosmoproject. Ảnh: Ngự Bình/TTXVN

Công ty TNHH Cosmoproject được thành lập năm 1993 tại thành phố Parma thuộc vùng Emilia -Romagna ở miền Bắc Italy và hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Các dòng sản phẩm của Cosmoproject bao gồm nước hoa, các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và thiết bị y tế. Ngoài ra, Cosmoproject cũng sản xuất dưới dạng gia công các thành phẩm và bán thành phẩm phục vụ cho các thương hiệu nổi tiếng của Italy như Fendi, Ferrari, Dolce & Gabbana, Acqua di Parma, Versace...vv.

Theo báo cáo của công ty, nhân sự của Cosmoproject là 193 người và sản lượng khoảng 30 triệu sản phẩm/năm. Diện tích nhà máy của Cosmoproject khoảng 14.650m2 và công ty đang hoàn tất kế hoạch mở rộng diện tích lên 22.500m2.

Doanh thu năm 2015 của Cosmoproject đạt 27,8 triệu euro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục