Hapro đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm chủ lực

17:08' - 25/10/2018
BNEWS Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Hapro cho biết, trọng tâm phát triển của Hapro trong thời gian tới là đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu.
Sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu vào tháng 6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) có những chuyển biến rõ nét, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu. Những kết quả ban đầu thể hiện các định hướng phát triển của Hapro triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Hapro cho biết, trọng tâm phát triển của Hapro trong thời gian tới là đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu. Đồng thời, đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực. Ngoài ra, Hapro cũng xây dựng 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong top 5 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ, Hapro đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Công ty còn đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu và một số nhà máy chế biến hàng nông sản để chủ động về nguồn hàng hóa, đáp ứng được các đơn hàng lớn như: nhà máy chế biến hạt điều, hạt tiêu; mở rộng hoạt động của Nhà máy xay sát gạo tại Đồng Tháp…

Ngoài ra, Hapro cũng phát triển một số mặt hàng xuất khẩu mới như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị tại các thị trường quốc tế. Từ đó, Hapro sẽ có điều kiện để phát triển một số sản phẩm mang thương hiệu riêng xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống bán lẻ nước ngoài, gia tăng giá trị cho sản phẩm nông sản của Việt Nam.

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro cho biết, Hapro phấn đấu đến năm 2020 tổng doanh thu đạt khoảng 9.000 tỷ đồng, tăng 45% so với 2018 với 80% doanh thu đến từ kinh doanh xuất khẩu.

Để đạt mục tiêu trên, Hapro tích cực tham gia các hội chợ nông sản, thực phẩm lớn, các hội nghị xúc tiến thương mại lớn trên thế giới về nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, các chương trình kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài thúc đẩy việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế và đây là giải pháp quan trọng để thúc đẩy xuất khẩu. Cùng đó, tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Mỹ, Malaysia, châu Âu, Tây Á, một số nước châu Phi.

Trong 9 tháng của năm, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đạt 89 triệu USD, bằng 122% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu đạt 3.905 tỷ đồng, tăng 20%. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: hạt điều đạt 62 triệu USD tăng 15%, gạo đạt gần 12 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục