Hậu Brexit: Vàng tăng, ngoại tệ giảm, bất động sản vẫn hấp dẫn

17:08' - 28/06/2016
BNEWS Vàng tăng, ngoại tệ giảm, bất động sản vẫn hấp dẫn là đánh giá của đại diện CBRE khi được hỏi về những tác động đến thị trường bất động sản Việt Nam sau sự kiện Anh bỏ phiếu rời Liên minh Châu Âu.
Bất động sản vẫn hấp dẫn nhà đầu tư. Ảnh: TTXVN

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành Công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản CBRE (Việt Nam) đã đưa nhận định này tại họp báo về tổng quan thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm được tổ chức tại Hà Nội ngày 28/6.

Ngay sau sự kiện này, tại Việt Nam, giá vàng đã tăng vọt lên mốc 35 triệu đồng/lượng, trong khi USD giảm về 22.000 đồng/USD.

Điều này cho thấy sự bất ổn của thị trường vàng và ngoại tệ trước tác động của bối cảnh quốc tế và sự hấp dẫn sẽ bị suy giảm – chuyên gia này phân tích. Trong khi đó, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi và có sự tăng trưởng khá mạnh sẽ dễ dàng thu hút vốn khi chứng minh được đây là kênh đầu tư an toàn.

Diễn biến dễ nhận thấy nhất là thị trường ngoại tệ, ông Marc Townsend dẫn chứng ngay việc chuyển tiền đóng học phí cho con tại Anh đã tiết kiệm được khoảng 15% vì tỷ giá đồng bảng Anh giảm giá.

Còn với các khoản đầu tư lớn, quyết định của các nhà đầu tư có thể chậm lại bởi trước các sự kiện lớn như vậy, hầu hết mọi người đều có tâm lý chờ đợi diễn biến tiếp theo.

Với thị trường Việt Nam nói chung, ông Marc Townsend cho rằng tác động sau sự kiện Brexit hầu như không đáng kể vì Anh không phải là thị trường xuất khẩu chủ đạo và Việt Nam vẫn có thể tìm kiếm các thị trường khác thay thế.

Nhiều chuyên gia kinh tế cảnh báo đầu tư chứng khoán trong giai đoạn này sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro còn đầu tư vàng cũng chỉ là cất giữ lâu dài chứ không thể lướt sóng kiếm lời như những giai đoạn trước.

Tuy nhiên, nếu đổ dòng tiền đầu tư vào bất động sản cũng phải tìm dự án để “chọn mặt gửi vàng” bởi cán cân cung cầu trong các phân khúc bất động sản đang có dấu hiệu nghiêng lệch. Do đó, cùng với bất động sản, hiện gửi tiền tiết kiệm cũng là một kênh được tính đến và được lưah chọn trong thời gian tới./.

Xem thêm:

Brexit sẽ tác động trực tiếp tới ngành dệt may Việt Nam từ quý 4/2016

Chuyên gia VCBS: Vn-Index có thể quay về mốc 600 điểm do Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục