Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng tiếp thị kĩ thuật số vào kinh doanh trực tuyến
Alibaba.com, một trong những nền tảng hàng đầu về thương mại toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã có mặt tại Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - Công nghệ thiết bị chế biến, bao bì đóng gói Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam), diễn ra từ ngày 11-13/8/2022. Đây là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm có tầm ảnh hưởng lớn, được tổ chức hai lần trong năm, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Với chủ đề Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới, Alibaba.com Việt Nam sẽ phối hợp cùng Công ty OSB - Đại lý uỷ quyền chính thức 13 năm của Alibaba.com tại Việt Nam, để tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Tại gian hàng S101, hai phiên làm việc sẽ diễn ra song song trong suốt thời gian triển lãm.
Triển lãm Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam cũng được đăng tải trên trang chủ của ứng dụng Alibaba.com, giúp gia tăng lưu lượng truy cập và cơ hội kinh doanh cho các khách hàng Việt Nam trên nền tảng.Ông Huỳnh Thái Hòa – Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử phía Nam, Cty OSB, đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba.com, cho biết: “Công ty OSB cam kết đồng hành cùng chương trình xuyên suốt năm 2021-2022 trong việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo các kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử (TMĐT) cho doanh nghiệp trước và trong suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com”.
Trong khuôn khổ triển lãm, Alibaba.com sẽ tổ chức chuỗi sự kiện bốn phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp TMĐT. Với sự tham gia của những doanh nghiệp thành công trên sàn Alibaba.com, doanh nghiệp tham gia chương trình có cơ hội giao lưu trực tiếp, học hỏi và thảo luận về ưu điểm của việc áp dụng tiếp thị kĩ thuật số vào kinh doanh trực tuyến.
Bà Lê Tú Uyên - Người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH Natural Love cũng chia sẻ trong hội thảo: “Trong năm 2021, khi dịch bệnh tiếp tục hoành hành, chiến lược mở rộng kinh doanh của chúng tôi trên nền tảng TMĐT Alibaba.com đã giúp các đơn hàng vẫn đến đều đặn từ hơn 10 quốc gia như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ... Doanh thu hằng năm ổn định ở mức 800.000”.
“Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho nhà bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Tôi tin tưởng rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng cao, tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn áp dụng số hóa trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh”, ông Vũ Thế Tùng – Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com, chia sẻ tại sự kiện.
Một số ngành hàng của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là ngành thực phẩm và đồ uống. Trong năm 2022, Alibaba.com sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, cung cấp các dịch vụ và giải pháp trực tuyến phù hợp và hiệu quả./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử Sóc Trăng
19:57' - 12/08/2022
Chiều 12/8, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị Triển khai vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử Sóc Trăng.
-
DN cần biết
Yêu cầu sàn thương mại điện tử nước ngoài bổ sung giấy phép kinh doanh trước 1/1/2023
09:41' - 11/08/2022
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc bổ sung giấy phép kinh doanh đối với tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
-
Tài chính
Tăng thu ngân sách trên nền tảng số, sàn thương mại điện tử
12:41' - 10/08/2022
Theo Bộ Tài chính lũy kế 7 tháng tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 1.093,5 nghìn tỷ đồng, bằng 77,5% dự toán, tăng 18,1% so cùng kỳ năm 2021
-
Doanh nghiệp
Các cửa hàng bách hóa Nhật Bản đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến và truyền thống
15:06' - 09/03/2022
Các nhà điều hành cửa hàng bách hóa Nhật Bản đang đẩy mạnh kết nối hoạt động kinh doanh truyền thống của họ với hoạt động trực tuyến.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên thông tin về tình hình lao động sau Tết
18:28'
Qua thu thập thông tin khảo sát hơn 13.500 người lao động đầu năm cho thấy, nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động phổ thông chiếm tỷ lệ cao nhất (25,74%).
-
DN cần biết
Sóc Trăng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho nhà đầu tư
09:03'
Tại Sóc Trăng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm gắn với nhiệm vụ chính trị.
-
DN cần biết
Tăng xử lý vi phạm về bảo vệ người tiêu dùng, kinh doanh đa cấp
17:33' - 03/02/2025
Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương từng bước xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
-
DN cần biết
Sớm tái khởi động đào tạo nguồn nhân lực cho điện hạt nhân
10:50' - 03/02/2025
Để phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ chương trình điện hạt nhân, cần phải khẩn trương dự kiến được nhu cầu, quy mô lĩnh vực chuyên môn cần đào tạo trong thời gian sớm nhất.
-
DN cần biết
Quảng Bình đầu tư 40 tỷ đồng xây dựng cầu sông Thai mới
11:01' - 28/01/2025
UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định về việc phân bổ 40 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để xây dựng cầu sông Thai mới, thuộc địa phận xã Quảng Kim (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).
-
DN cần biết
Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh tại lối thông quan Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc)
13:17' - 25/01/2025
Sáng 25/1, tại lối thông quan khu vực mốc 1090 – 1091 Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc), đã khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh tại lối thông quan Tân Thanh (Lạng Sơn, Việt Nam) - Pò Chài.
-
DN cần biết
Tổ chức hàng nghìn ca trực đảm bảo điện trong dịp Tết Ất Tỵ
11:14' - 25/01/2025
Nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai kế hoạch chi tiết với các nhiệm vụ trọng tâm.
-
DN cần biết
Xuất khẩu của Việt Nam sang Phillippines lần đầu vượt mức hơn 6 tỷ USD
09:37' - 24/01/2025
Hơn cả mức kỳ vọng và dự báo, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines năm 2024 vượt trên 8,5 tỷ USD, xuất khẩu lần đầu vượt hơn 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu vượt mức trên 3,5 tỷ USD.
-
DN cần biết
“Mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
12:58' - 22/01/2025
Nhiều doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bứt phá.