Hoạt động xây dựng nhà ở tại Mỹ tăng 6,3%

08:09' - 25/07/2021
BNEWS Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho hay, hoạt động xây dựng nhà ở tại Mỹ đã tăng 6,3% trong tháng 6/2021, một số liệu tích cực khác trong năm đầy biến động.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, sự gia tăng hoạt động xây dựng trong tháng Sáu vừa qua đã nâng tổng số nhà ở xây dựng được điều chỉnh theo mùa tại Mỹ đạt 1,64 triệu căn.

Số nhà mới khởi công xây dựng tăng 12,6% ở khu vực phía Tây và tăng 9,7% ở khu vực phía Nam, bù lại mức sụt giảm ở khu vực Đông Bắc và Trung Tây nước Mỹ.
Lượng đơn xin cấp giấy phép xây dựng, vốn hay được sử dụng để dự báo hoạt động xây dựng của Mỹ trong tương lai, đã giảm 5,1% trong tháng 6/2021, xuống mức được điều chỉnh theo mùa là 1,59 triệu đơn.

Sự sụt giảm này diễn ra ở cả bốn khu vực, qua đó có thể củng cố dự đoán của một số nhà kinh tế rằng đà tăng trưởng trong hoạt động xây dựng và bán nhà trong năm qua có thể bắt đầu chậm lại, đặc biệt là đối với những ngôi nhà đơn lập (dành cho một gia đình).
Các vấn đề về chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra đã khiến các nhà xây dựng gặp nhiều trở ngại. Các nhà xây dựng phải đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu và tăng giá gỗ xẻ, mặc dù giá các mặt hàng này sau đó đã có điều chỉnh phần nào, ít nhất là ở cấp độ bán buôn.
Hoạt động xây dựng nhà đã diễn ra sôi động suốt từ đầu năm cho đến nay. Mức tăng trưởng tổng thể 6,3% trong hoạt động xây dựng nhà tháng Sáu song hành với mức tăng 6,3% trong hoạt động xây dựng nhà đơn lập, tương đương 1,16 triệu căn. Hoạt động xây dựng căn hộ tăng 6,8%, lên mức 474.000 căn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục