Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 sẽ tránh tranh luận về vấn đề thương mại

17:26' - 11/05/2017
BNEWS Theo một quan chức thuộc Bộ Tài chính Mỹ, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra trong hai ngày 12-13/5/2017 ở Bari (Italy).
Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu Federica Mogherini (thứ hai, trái) và Ngoại trưởng các nước G7 tại Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm G7 ở thành phố Lucca, Italy ngày 10/4. Ảnh: EPA/TTXVN

Tuy vậy, nếu những lo ngại về quan điểm thương mại của Chính phủ Mỹ không được thảo luận tại hội nghị lần này thì chủ đề thương mại có thể sẽ lại “nổi lên” trong các cuộc đàm phán song phương giữa Bộ trưởng Tài chính Mỹ và những người đồng cấp của các nước G7 khác.

Tuy vậy, quan chức này nhận định, hội nghị thượng đỉnh các nước G7 dự kiến nhóm họp trong hai ngày 26-27/5 tại Sicily (Italy) sẽ chú trọng về vấn đề thương mại nhiều hơn so với hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 lần này.

Trước đó, vấn đề thương mại cũng chi phối các cuộc thảo luận tại hội nghị của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) diễn ra hồi tháng Tư vừa qua.

Theo quan chức trên, ở thời điểm trước thềm hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 lần này, các nước đối tác của Mỹ đã nhận thấy Chính phủ Mỹ đang hướng tới “một mối quan hệ thương mại tương hỗ, cân bằng và công bằng hơn”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục