Hơn 20.000 khách hàng tại miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải điện

14:57' - 17/07/2023
BNEWS Tổng công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến hết tháng 6/2023, Tổng công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2023, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98,06%.

 

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6/2023 đạt 86,19% vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%.

Trong tháng 6/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1, 89 triệu yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là hơn 5,8 triệu yêu cầu của khách hàng; trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động với gần 3,6 triệu yêu cầu, chiếm 61,85%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại với tổng số 880.724 cuộc gọi đến, chiếm 15,79%, tăng 162.665 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022…

EVNNPC cho biết, thời gian tới, Tổng công ty tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỷ lệ tự động hoá.

EVNNPC cũng tăng cường phối hợp với khách hàng, chính quyền địa phương khi Đơn vị thực hiện DR hay thực hiện tiết giảm điện; nghiêm túc thực hiện an toàn lao động; tuân thủ đúng kỷ luật tài chính đã được Tổng công ty giao, đảm bảo thực hiện đúng các chỉ tiêu như chi phí biến động, quản lý vận hành đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, các chi phí khác.

Các đơn vị thực hiện các giải pháp tăng nhằm doanh thu và giảm chi phí.sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ lưới điện, cùng đó tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật - vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt mùa mưa bão.

EVNNPC quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật an toàn, tăng cường kiểm tra phát hiện ngăn chặn các vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn, các điểm, vị trí có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; thực hiện nghiêm quy định của Tổng công ty về việc phổ biến, kiểm tra đầu giờ các tổ nhóm công tác trước khi ra hiện trường.

Theo báo cáo của EVNNPC, trong quý II/2023, tình hình nguồn cung ứng điện của miền Bắc phải đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết chuyển sang mùa khô, các đợt nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với cùng kỳ năm 2022, dẫn đến tình hình thủy văn bị hạn hán, nước ở các hồ thủy điện lớn miền Bắc gặp nhiều khó khăn do lưu lượng nước về các hồ thấp, các hồ thủy điện lớn như Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Lai Châu thường xuyên cận kề mực nước chết, đồng thời một số Nhà máy nhiệt điện vận hành cầm chừng do tình trạng thiếu than nên xảy ra tình trạng thiếu nguồn ở miền Bắc trong các tháng 5 và 6.

Trước những khó khăn trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục