Hơn 200 nhà đầu tư khởi động sáng kiến nhằm thúc đẩy nỗ lực chống biến đổi khí hậu

12:42' - 13/12/2017
BNEWS Một nhóm gồm 225 nhà đầu tư toàn cầu, bao gồm tập đoàn ngân hàng HSBC và tập đoàn bảo hiểm Pháp AXA, ngày 12/12 đã khởi động sáng kiến "Hành động vì khí hậu 100+".
Sáng kiến này triển khai trong 5 năm nhằm giám sát hành động của 100 doanh nghiệp có lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Sáng kiến tập trung vào ba giải pháp: cải thiện quản trị về biến đổi khí hậu, hạn chế lượng khí thải và tăng cường công bố tài chính liên quan đến chống biến đổi khí hậu.

Trong số các doanh nghiệp mà sáng kiến trên nhằm vào có các tập đoàn năng lượng lớn như BP, Chevron và Coal India, các tập đoàn trong lĩnh vực vận tải như Airbus, Ford và Volkwagen và các tập đoàn khai mỏ và thép như ArcelorMittal, BHP, Billition và Glencore.

Trong thời gian triển khai sáng kiến, các nhà đầu tư sẽ giám sát các doanh nghiệp trong danh sách về mức độ thực hiện các giải pháp chống biến đổi khí hậu và các doanh nghiệp này sẽ được đưa ra khỏi danh sách nếu đủ tiến triển.

225 nhà đầu tư tham gia sáng kiến có giá trị tài sản trên 26.300 tỷ USD.

Trong cùng ngày, các ngân hàng và các tập đoàn lớn đã cam kết thúc đẩy việc từ bỏ nhiên liệu hóa thạch đang làm Trái Đất nóng lên, khi các nhà lãnh đạo toàn cầu họp tại Paris nhằm tìm kiếm các nguồn tiền mặt mới để chuyển sang các nguồn năng lượng sạch.

AXA cho biết sẽ đẩy nhanh quá trình từ bỏ than đá, thoái vốn 2,5 tỷ euro (2,9 tỷ USD) khỏi các công ty có hơn 30% nguồn thu từ than đá. Trong khi ngân hàng Hà Lan ING cũng sẽ tiến tới không tham gia đầu tư vào sản xuất điện từ than đá vào năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục