Hong Kong (Trung Quốc) công bố quy định mới đối với người bị cách ly

07:34' - 10/04/2020
BNEWS Kể từ ngày 11/4, Hong Kong sẽ cho phép những người sau khi ở Trung tâm cách ly tập trung 10 ngày, rời khỏi khu vực này để tự cách ly tại nhà trong 4 ngày còn lại theo quy định.

Theo phóng viên TTXVN tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), Trung tâm bảo vệ sức khỏe (CHP) của đặc khu này cho biết, kể từ ngày 11/4, Hong Kong sẽ cho phép những người sau khi ở Trung tâm cách ly tập trung 10 ngày, rời khỏi khu vực này để tự cách ly tại nhà trong 4 ngày còn lại theo quy định.

CHP nhấn mạnh, điều kiện tiên quyết là đối tượng trên trước khi rời khỏi Trung tâm cách ly tập trung phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và được các nhân viên y tế đánh giá tình trạng sức khỏe phù hợp, thì mới được sắp xếp về nhà cách ly. Đồng thời, họ vẫn phải đeo vòng tay giám sát điện tử nhằm đảm bảo tuân thủ yêu cầu cách ly tại nhà.

CHP giải thích, biện pháp này là để đảm bảo có đủ cơ sở cách ly, ứng phó với nhu cầu số người cần cách ly ngày càng gia tăng trong tình hình dịch bệnh hiện nay ở Hong Kong.

Trong một diễn biến liên quan, Hong Kong cùng ngày đã ghi nhận thêm 13 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 10 người từng ở nước ngoài trở về, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đặc khu này lên 973 người; ngoài ra, còn có thêm 29 người đã khỏi bệnh và được xuất viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục