Hong Kong (Trung Quốc) công bố ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

13:46' - 05/09/2019
BNEWS Các cuộc biểu tình xảy ra trong những tháng gần đây ở Hong Kong đã tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở tuyến đầu.

Sau khi đưa ra loạt biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo việc làm và tháo gỡ khó khăn cho người dân, ngày 4/9, Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) một lần nữa công bố chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm hỗ trợ tài chính nhiều hơn để giúp họ đối phó với rủi ro suy thoái kinh tế.

Phóng viên TTXVN tại Hong Kong dẫn lời Cục trưởng Cục Tài chính Hong Kong, ông Trần Mậu Ba, cho biết các cuộc biểu tình xảy ra trong những tháng gần đây ở Hong Kong đã tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở tuyến đầu, vì vậy chính quyền quyết định đưa ra hai biện pháp mới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Chương trình bảo lãnh tài chính vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” hiện hành sẽ triển khai 90% các sản phẩm bảo lãnh tín dụng, cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khoản vay lên tới 6 triệu đô la Hong Kong, dài nhất có thể chia ra 5 năm để hoàn trả, đồng thời miễn ít nhất một năm kinh nghiệm hoạt động, không cần phải nộp báo cáo tài chính đã qua kiểm tra.

Đồng thời, các doanh nghiệp đăng ký vay thông qua dự án bảo lãnh tín dụng 80% theo kế hoạch có thể chỉ trả lãi trong 6 tháng tới, tạm thời không cần trả gốc, sau khi đến hạn nếu vẫn cần thì có thể gia hạn thêm 6 tháng nữa.

Theo Cục trưởng Phát triển Thương mại và Kinh tế Hong Kong Khâu Đằng Hoa, hiện Chính quyền Đặc khu có hơn 40 quỹ khác nhau để hỗ trợ tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổng mức cam kết tài chính lên tới 35 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 3,2 tỷ USD), sẽ đơn giản hóa thủ tục đăng ký cho các quỹ này để trợ giúp nhiều hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ leo thang và các cuộc biểu tình thời gian gần đây ở Hong Kong, chỉ số PMI (Quản lý thu mua) trong tháng 8/2019 của đặc khu này đã giảm xuống mức thấp mới trong hơn 10 năm qua, chỉ số lòng tin doanh nghiệp cũng giảm xuống mức thấp kỷ lục./. 

>>>  Hong Kong (Trung Quốc) rút lại dự luật dẫn độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục