Người biểu tình quá khích phá hoại trang thiết bị Sân bay Quốc tế Hong Kong

18:05' - 01/09/2019
BNEWS Ngày 1/9, những người biểu tình quá khích đã làm gián đoạn nhiều hoạt động tại Sân bay Quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) sau khi gây sự với lực lượng bảo vệ an ninh và phá hoại trang thiết bị sân bay.
 Người biểu tình bạo loạn ném bom xăng vào cảnh sát tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 31/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN 

Theo Tân Hoa Xã, trước đó, những người biểu tình đã tập trung tại một số bến xe buýt tại các cổng nhà ga vào sân bay và khoảng 14h chiều (giờ địa phương), những đối tượng quá khích bắt đầu đập phá các hàng rào chắn, chiếu tia lader vào nhân viên an ninh sân bay và dùng xe đẩy hàng chặn nhiều đường vào sân bay. 

Chưa hết những kẻ gây rối còn ném nhiều vật dụng vào lực lượng cảnh sát và bảo vệ của sân bay. Một số người đã dùng thanh sắt để đập vỡ cửa kính của nhiều địa điểm thuộc sân bay. 

Sau khi cảnh sát thông báo sẽ tiến hành chiến dịch giải tán và cảnh báo tất cả những đối tượng quá khích phải rời khỏi sân bay hoặc ngừng những hành động quấy phá ngay lập tức, nhiều người biểu tình đã rời khỏi sân bay.

Tuy nhiên, một số phần tử "áo đen" vẫn tiếp tục dựng rào chắn để chặn cảnh sát và làm tê liệt giao thông xung quang sân bay.

Dịch vụ đường sắt tới và từ Sân bay Quốc tế Hong Kong cũng bị ngừng hoạt động do nhóm người biểu tình ném chai xăng, gậy gộc, gạch đá vào hệ thống đường ray. Cảnh sát đã đáp trả bằng vòi rồng và đạn hơi cay.

Người biểu tình phong tỏa lối vào sân bay quốc tế Hong Kong tối 13/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Sân bay Quốc tế Hong Kong là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới. Trong năm 2008, trung bình mỗi ngày sân bay này đón 200.000 lượt hành khách.

Chính quyền Hong Kong ngày 1/9 đã kịch liệt lên án những hành động bạo lực và vi phạm luật pháp của người biểu tình quá khích tiếp tục leo thang bất chấp sự an toàn của người dân.

Người phát ngôn của chính quyền Hong Kong nêu rõ những hành vi của người biểu tình cực đoan đã vi phạm nghiêm trọng sự bình yên của công chúng, đe dọa nghiêm trọng sự an toàn của lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ cũng như người dân tại Hong Kong.

Chính quyền Hong Kong nhấn mạnh cảnh sát sẽ theo dõi chặt chẽ tất cả các hành vi bất hợp pháp và bạo lực, đồng thời một lần nữa kêu gọi người dân "nói không với bạo lực" để trật tự xã hội được khôi phục càng sớm càng tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục