Hợp tác xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore
Ngày 21/8, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty NNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã ký kết hợp tác với Công ty CMM Marketing Management PTE LTD Singapore (CMM Singapore) để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore.
Dự kiến, đơn hàng đầu tiên sẽ được MMVN xuất khẩu sang Singapore trong tháng 9 này, gồm: ớt chuông Đà Lạt, khoai lang, chanh không hạt... với tổng sản lượng khoảng 20 tấn. Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống 19 trung tâm MMVN trên cả nước, một trong chiến lược quan trọng của MMVN là thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt sang những thị trường mà Tập đoàn đang hoạt động kinh doanh. Do đó, khi MMVN trở thành cầu nối, đưa hàng nông sản Việt Nam sang Singapore, không nằm ngoài mục tiêu hỗ trợ nhiều hơn nữa nhiều mặt hàng chinh phục một thị trường nhập khẩu được đánh giá có tiềm năng to lớn nhưng cũng rất khắt khe trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, MMVN cũng lên kế hoạch từ nay đến hết năm 2019 sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore. Để xuất khẩu hàng hóa vào Singapore, các sản phẩm phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, mẫu mã bao bì... Chính vì vậy, MMVN xuất khẩu sang thị trường này đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Với thế mạnh là chuỗi cung ứng nông sản an toàn và kinh nghiệm xuất khẩu sang hệ thống hơn 1.000 siêu thị thị Big C Thái Lan sẽ giúp MMVN xuất khẩu thành công nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore. Cùng với đó, MMVN kỳ vọng sẽ ngày càng tăng sản lượng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong giai đoạn tới. Sự kiện ký kết hợp tác lần này, đánh dấu thị trường thứ 2 mà MMVN chính thức xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam, sau khi được cấp giấy phép xuất khẩu từ cuối năm 2017. Trong năm 2018, MMVN đã tiến hành xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường đầu tiên là Thái Lan và tăng sản lượng xuất khẩu khoảng 200 tấn/tháng trong năm 2019. Vừa qua, MMVN cũng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương về đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Đồng thời, khẳng định cam kết gắn bó lâu dài và chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của MMVN tại Việt Nam./. Xem thêm:>>Metro Việt Nam đổi tên thương hiệu thành MM Mega Market
>>Liên kết tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống phân phối MM Mega Market
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tuần này giảm
15:49' - 16/08/2019
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đi xuống trong tuần này khi nhu cầu từ Trung Quốc suy giảm mạnh.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Xuất khẩu và đầu tư đều giảm sút
10:40' - 16/08/2019
Trong báo cáo công bố ngày 16/8, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết sự suy giảm xuất khẩu và đầu tư đang kìm hãm nền kinh tế Hàn Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Singapore giảm tháng thứ 5 liên tiếp
10:26' - 16/08/2019
Theo số liệu công bố ngày 16/8 của cơ quan thương mại Enterprise Singapore, xuất khẩu của Singapore đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 7/2019, mặc dù đà giảm này không nghiêm trọng như dự báo.
-
DN cần biết
Danh sách thương nhân được cấp phép xuất khẩu gạo theo Nghị định 107
17:43' - 12/08/2019
Bộ Công Thương cho biết, đến nay đã có thêm 42 thương nhân được cấp phép xuất khẩu gạo sau khi Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc tìm "lối ra"
14:48' - 12/08/2019
Giảm giá hàng hóa, tập trung kích cầu tiêu dùng trong nước, tìm kiếm thị trường mới là những giải pháp đang được các doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc triển khai khi thương chiến Trung-Mỹ leo thang.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh
21:49'
Tại Cần Thơ, trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chủ trương chuyển đổi số đang được hiện thực hóa bằng sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh tôn vinh 155 doanh nghiệp xanh năm 2025
20:11'
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lễ tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025”.
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25'
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01'
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59'
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53'
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30'
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01'
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.
