Huawei: Tác động từ hạn chế thương mại Mỹ ít hơn so với lo ngại

17:07' - 23/08/2019
BNEWS Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc tuyên bố doanh nghiệp của họ ít chịu tác động bởi hạn chế thương mại của Mỹ hơn so với lo ngại ban đầu.
Huawei khẳng định tác động từ hạn chế thương mại Mỹ ít hơn so với lo ngại. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 23/8, Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc tuyên bố doanh nghiệp của họ ít chịu tác động bởi hạn chế thương mại của Mỹ hơn so với lo ngại ban đầu, đồng thời nhấn mạnh công ty đã "chuẩn bị sẵn sàng" để ứng phó với các lệnh trừng phạt của Washington.

Tháng 6 vừa qua, trong đánh giá đầu tiên về tác động của lệnh cấm, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Huawei  Nhậm Chính Phi  cho rằng các hạn chế thương mại của Mỹ sẽ khiến doanh thu của hãng giảm 30 tỷ USD trong năm nay.

Tuy nhiên, phát biểu tại họp báo nhằm giới thiệu các chip trí tuệ nhân tạo tại trụ sở công ty ở Thâm Quyến, Phó Chủ tịch Huawei Eric Xu  nêu rõ tác động này dường như thấp hơn mức dự báo trên, song vẫn cần phải đợi kết quả tài chính vào tháng 3 của hãng.

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross thông báo sẽ hoãn lệnh cấm tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei mua các thiết bị từ doanh nghiệp Mỹ thêm 90 ngày, đồng thời bổ sung thêm 46 công ty con của Huawei vào danh sách các thực thể bị cấm.

Bộ trưởng Ross nêu rõ đây là khoảng thời gian cần thiết để các doanh nghiệp viễn thông Mỹ giảm bớt sự phụ thuộc vào Huawei và giúp hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Việc Mỹ thêm 46 công ty con của Huawei vào danh sách cấm đã nâng tổng số thực thể bị hạn chế theo danh sách này lên 100. Hạn chót để thực hiện lệnh cấm này là ngày 19/11 tới.

 Phản ứng trước động thái này, Huawei nhấn mạnh quyết định mà Mỹ đưa ra trong thời điểm đặc biệt này là có động cơ chính trị và không liên quan đến an ninh quốc gia. Huawei cho rằng Washington không quan tâm tới lợi ích của các doanh nghiệp Mỹ và việc cản trở hoạt động kinh doanh của Huawei không giúp Mỹ đạt được vị thế dẫn đầu về công nghệ./.

Xem thêm:

>>Huawei cảnh báo sẽ cắt giảm một nửa nhân viên tại Australia

>>Huawei dẫn đầu top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục