Huawei "thất thế" trong cuộc đua phát triển mạng 5G tại Singapore

06:00' - 26/06/2020
BNEWS Singtel - một trong những nhà khai thác viễn thông chính của Singapore đã chọn công ty Ericsson (Thụy Điển) làm đối tác xây dựng mạng 5G sau khi Chính phủ Singapore đã phê duyệt lần cuối cùng.
Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) đã không thể đóng vai trò lớn trong cuộc cách mạng mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) của Singapore khi các nhà khai thác viễn thông ở "Đảo quốc Sư tử" ngày 25/6 đã quyết định lựa chọn đối tác là hai doanh nghiệp Nokia và Ericsson.

Singtel - một trong những nhà khai thác viễn thông chính của Singapore - ngày 24/6 thông báo đã chọn công ty Ericsson (Thụy Điển) làm đối tác xây dựng mạng 5G sau khi Chính phủ Singapore đã phê duyệt lần cuối cùng. Còn liên doanh gồm hai nhà khai thác viễn thông lớn khác của nước này là M1 và StarHub tuyên bố đã chọn Nokia (Phần Lan) để xây dựng cơ sở hạ tầng chính trong hệ thống 5G.

Bộ trưởng Thông tin Singapore S. Iswaran khẳng định không có công ty nào bị loại trừ trong quá trình lựa chọn đối tác. Ông S. Iswaran nhấn mạnh: "Chúng tôi đã thực hiện một quy trình xét duyệt thẳng thắn, dựa trên những yêu cầu của chúng tôi về hiệu suất, bảo mật và khả năng phục hồi". Ngoài ra, ông S. Iswaran cũng cho biết mỗi nhà khai thác mạng di động tại Singapore lại có "tiêu chí riêng về hệ sinh thái 5G".

Huawei chỉ giành được hợp đồng làm nhà cung cấp cho một hệ thống mạng nhỏ hơn, thuộc cấp địa phương, do TPG Telecom vận hành. Mặc dù vậy, cả M1 và Starhub đều không loại trừ khả năng các công ty công nghệ khác, bao gồm cả Huawei, có thể tham gia một số lĩnh vực liên quan trong dự án phát triển mạng lưới 5G.

Singapore đang đặt mục tiêu phủ sóng Internet tốc độ cực cao trên 50% diện tích nước này vào cuối năm 2022, và tiến tới mở rộng ra toàn lãnh thổ nước này vào cuối năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục