Hưng Yên hiện đại hóa quản lý vận hành lưới điện

19:58' - 22/10/2022
BNEWS Điện lực Hưng Yên đã đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, hiện đại hóa công tác quản lý vận hành lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định.
Để đáp ứng nhu cầu nguồn điện giai đoạn 2021-2025, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, hiện đại hóa công tác quản lý vận hành lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định.

 
Đến nay, hệ thống lưới điện 110 KV trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được nâng cấp đồng bộ; trong đó, xây dựng hơn 17 km đường dây 110KV,  3 trạm biến áp và cải tạo nâng công suất 3 máy biến áp 110KV với tổng công suất tăng thêm hơn 300MVA.

Ngành điện cũng đang thi công và chuẩn bị 14 dự án lưới điện 110 kV; xây dựng và cải tạo hàng trăm km đường dây trung và hạ thế, hơn 20 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 69MVA; lắp đặt đưa vào vận hành 9.600kVAr tụ bù trung thế. Dự án tự động hóa cho 17 mạch vòng lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh cũng đã hoàn thành.

Công ty Điện lực Hưng Yên đã thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và giảm thời gian tiếp cận điện năng, với thời gian tiếp cận điện năng là 4,32 ngày, nhỏ hơn 2,68 ngày so với quy định. Cùng đó Công ty Điện lực Hưng Yên áp dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp điện, hiện đại hóa hệ thống đo đếm, với hơn 365 nghìn công tơ điện tử, chiếm hơn 78% tổng công tơ bán điện.

Theo đó, tỷ lệ công tơ bán điện thu thập dữ liệu từ xa của khách hàng đạt 70%. Số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Công khai minh bạch dịch vụ điện, đồng thời thực hiện lộ trình số hóa đạt tỷ lệ hơn 90% tổng số yêu cầu dịch vụ điện phát sinh trên hệ thống quản lý thông tin khách hàng.

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử  đạt hơn 98%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt hơn 99%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện có phát sinh chi phí đạt hơn 93%.

Hiện Công ty Điện lực Hưng Yên đang triển khai cập nhật dữ liệu online qua các phần mềm ứng dụng hiện trường, phục vụ các dịch vụ điện theo phương thức điện tử hóa. Dữ liệu khách hàng tại hiện trường được đồng bộ về hệ thống quản lý thông tin khách hàng và ngược lại, đáp ứng các quy trình nghiệp vụ cung cấp dịch vụ điện và các quy trình nghiệp vụ nội bộ, có sự giao tiếp giữa khách hàng và điện lực.

Mặt khác, công ty đẩy mạnh việc truyền thông, giới thiệu đến khách hàng sử dụng các tiện ích trên website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng để khách hàng chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ theo tháng, tra cứu hóa đơn tiền điện tháng, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục