Hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh sau bão số 10

15:17' - 17/09/2017
BNEWS Sau bão lụt là thời điểm rất dễ bùng phát các loại dịch bệnh, do đó người dân cần thực hiện các biện pháp phòng chống như: thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo an toàn thực phẩm...
 Xử lý cây gãy đổ, bật gốc do bão số 10 tại thị xã Kỳ Anh, chiều 16/9. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Ngày 17/9, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm cho biết: Đơn vị vừa cấp 5 cơ số hóa chất phòng, chống dịch bệnh cho Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên đồng thời tiến hành xử lý môi trường sau bão số 10.
Cụ thể, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh đã cấp 90 lít hóa chất diệt muỗi loại Hockey DeltaPlus, Hantox và 170kg Cloramin B, chỉ đạo các đơn vị trên tùy vào tình hình thực tế tại các xã bị ngập do nước mưa, nước biển dâng mà tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường. Các trạm y tế phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành vệ sinh môi trường sau bão kết hợp với vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết.
Với phương châm nước rút đến đâu hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước và làm vệ sinh môi trường đến đó, đơn vị đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế dự phòng huyện phối hợp với trạm y tế xã, nhân viên y tế thôn đồng loạt ra quân hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước sinh hoạt, phun hóa chất ở những vùng có nguy cơ xảy ra sốt xuất huyết, phun cloramin B khử khuẩn phòng chống một số bệnh về đường tiêu hóa.
Bác sĩ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau bão lụt là thời điểm rất dễ bùng phát các loại dịch bệnh như: sốt xuất huyết, cảm cúm, các bệnh đường tiêu hóa, các bệnh về da, mắt... Để hạn chế các dịch bệnh có thể xảy ra, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng chống như: thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo an toàn thực phẩm và thường xuyên rửa tay với xà phòng.
Để bảo đảm vệ sinh môi trường, người dân cần tổ chức thu gom, xử lý xác động vật bằng vôi bột hoặc các hóa chất được Bộ Y tế khuyến cáo, phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ./.

>>> Nông dân khẩn trương khôi phục sản xuất sau bão số 10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục