ICAO dỡ bỏ biểu tượng cờ đỏ đối với hàng không Thái Lan

13:53' - 09/10/2017
BNEWS Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) vừa dỡ bỏ biểu tượng cờ đỏ thể hiện mức an toàn thấp được gắn với hàng không Thái Lan từ năm 2015.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết ICAO đã thông qua quyết định này sau phiên họp ngày 6/10.

Tuy phía ICAO chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng biểu tượng cờ đỏ gắn với tên Thái Lan đã được gỡ bỏ trên trang web chính thức của tổ chức này.

Tuy đánh giá đây là bước thay đổi quan trọng nhưng Thái Lan nói chung và CAAT nói riêng vẫn cần tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm cải thiện các tiêu chuẩn an toàn của hàng không quốc gia nước này.

Từ tháng 6/2015, ICAO đã hạ mức xếp hạng an toàn của hàng không Thái Lan do cơ quan điều hành hàng không nước này không thể giải quyết một số vấn đề quan trọng liên quan tới an toàn hàng không đúng thời hạn.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các Hãng hàng không Thái Lan không thể triển khai thêm các đường bay quốc tế mà chỉ có thể tiếp tục các lộ trình hiện có. Vì vậy, quyết định mới của ICAO sẽ mở đường cho Thái Lan triển khai các đường bay quốc tế mới tới Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Thai Airways đã tăng vọt 8%. Giá cổ phiếu của một số hãng khác có liên quan cũng tăng.

Các chuyên gia đánh giá các hãng hàng không nhỏ như Thai AirAsia X, NokScoot và Thai Lion sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ quyết định này bởi họ sẽ có cơ hội phát triển hơn tới các thị trường như Nhật Bản và Hàn Quốc, qua đó tăng sức cạnh tranh với Thai Airways.

CAAT cũng đang kỳ vọng Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ sớm khôi phục lại mức xếp hạng an toàn cho các hãng hàng không nước này sau khi hạ mức xếp hạng vào năm 2015.

Mức xếp hạng an toàn có vai trò đặc biệt quan trọng với Thái Lan bởi du lịch đóng góp 12% Tổng sản phầm quốc nội (GDP) của nước này. Trong danh sách bị gắn cờ đỏ của ICAO còn có Djibouti, Eritrea, Haiti, Kyrgyzstan và Malawi.

>>>Bangkok Airways khai trương đường bay Bangkok-Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục