IKEA gia hạn thời gian trả lương cho nhân viên ở Nga

16:52' - 09/05/2022
BNEWS Tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng IKEA, Ingka Group, đã gia hạn thời gian trả lương cho khoảng 12.000 nhân viên ở Nga thêm ba tháng, đến hết tháng 8 và có thể tiếp tục trả lương sau thời gian đó.

Thương hiệu đồ nội thất lớn nhất thế giới hồi đầu tháng 3/2022 cho biết sẽ tạm thời đóng cửa các cửa hàng và tạm dừng tìm nguồn cung ứng ở Nga, với lý do dây chuyền cung ứng bị gián đoạn và các điều kiện kinh doanh thách thức do xung đột Nga-Ukraine.

Vào thời điểm đó, IKEA cho biết tất cả nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được trả lương bằng đồng ruble ít nhất là đến tháng 5/2022.

Tolga Oncu, Giám đốc bán lẻ của Ingka, nói: "Chúng tôi đã cố gắng kéo dài thời gian trả lương cho nhân viên lên đến sáu tháng. Chúng tôi tiếp tục theo dõi, phân tích, xem xét những gì đang xảy ra và sẽ đưa ra quyết định tiếp theo".

Một loạt công ty phương Tây đã tạm dừng hoạt động ở Nga do cuộc xung đột Nga-Ukraine và hậu quả là các lệnh trừng phạt đối với Moskva. Ngày càng nhiều doanh nghiệp đã tuyên bố rằng họ sẽ rời khỏi nước này vô thời hạn.

Các công ty, bao gồm McDonalds và Renault, cho biết họ sẽ tiếp tục trả lương cho nhân viên ở Nga trong thời điểm hiện tại. Nga cảnh báo có thể quốc hữu hóa các doanh nghiệp nước ngoài đã tạm dừng hoạt động tại nước này.

IKEA hoạt động thông qua hệ thống nhượng quyền thương mại với Ingka, tập đoàn được nhượng quyền chính cho Inter IKEA.Ingka - một trong những chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới- cho đến nay vẫn mở cửa cho 14 trung tâm mua sắm ở Nga, mang nhãn hiệu "MEGA".

Ingka có 17 cửa hàng ở Nga và một trung tâm phân phối. Trong năm tài chính gần đây nhất, Nga là thị trường lớn thứ 10 của tập đoàn này với doanh số bán lẻ đạt 1,6 tỷ euro (1,68 tỷ USD), chiếm 4% tổng doanh thu bán lẻ của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục