Ikea nâng mạnh giá bán nhiều sản phẩm

08:33' - 31/12/2021
BNEWS Ikea cho biết họ không còn khả năng chịu chi phí gia tăng và đang chia sẻ chúng với người tiêu dùng.
Nhà sản xuất đồ nội thất Ikea thừa nhận đã tăng giá các sản phẩm tự lắp ráp (flat-pack) của họ lên tới 50% với lí do chi phí chuỗi cung ứng tăng cao trong đại dịch COVID-19 - một động thái dự kiến sẽ gây thêm lo ngại khi chi phí sinh hoạt ngày càng leo thang.
Sau khi khách hàng phàn nàn rằng giá dường như đã tăng mạnh sau Giáng sinh, Ikea cho biết họ không còn khả năng chịu chi phí gia tăng và đang chia sẻ chúng với người tiêu dùng.
 
Một phát ngôn viên của Ikea đã đăng  trên mạng xã hội Twitter rằng: “Thật không may, đã có sự gia tăng đáng kể về chi phí trong toàn bộ chuỗi cung ứng, bao gồm cả nguyên liệu thô, vận chuyển và hậu cần. Vì điều này vẫn đang diễn ra nên Ikea cần phải tăng giá trên nhiều sản phẩm".
Thông tin từ phiên bản lưu trữ gần nhất hồi tháng 10 của trang web Ikea cho thấy giá bán các sản phẩm đã tăng đáng kể.
Một số sản phẩm nổi bật như bàn làm việc Malm đã tăng giá từ 99 bảng Anh (133 USD) lên 150 bảng Anh (202 USD) – tương đương mức tăng hơn 50%. Giá của một chiếc giường Hemnes cũng đã tăng 30% từ 215 bảng Anh lên 279 bảng Anh, trong khi một chiếc giường chín ngăn Alex tăng 35% từ 85 bảng Anh lên 115 bảng Anh.
Một chiếc giường Kura trẻ em đã tăng 14% từ 129 bảng Anh lên 150 bảng Anh, trong khi giá ghế sofa Klippan - một trong những mặt hàng phổ biến nhất của Ikea – đắt hơn 20 bảng lên 199 bảng Anh (tương đương mức tăng 11%).
Ikea xác nhận rằng công ty đã tăng giá bán nhiều dòng sản phẩm tại nhiều quốc gia. Người phát ngôn của Ikea cho biết: “Kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, Ikea đã cố gắng hấp thụ sự gia tăng chi phí đáng kể của chuỗi cung ứng trong khi giữ giá cả ở mức thấp và ổn định nhất có thể. Giờ đây, giống như nhiều nhà bán lẻ khác, chúng tôi đã phải tăng giá để giảm thiểu tác động đến hoạt động kinh doanh của mình.”
Người phát ngôn cũng nhấn mạnh mức tăng giá là khác nhau, nhưng nhìn chùng vẫn phù hợp với mức tăng trung bình khoảng 9% giữa các quốc gia và dòng sản phẩm của Ikea. Công ty này vẫn đặt mục tiêu tiếp tục cung cấp những đồ nội thất gia đình chất lượng cao, bền vững với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục