IMF tin tưởng khả năng phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc

14:03' - 04/02/2020
BNEWS Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva ngày 3/2 bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Trung Quốc đối phó với dịch bệnh do virus corona, đồng thời tin tưởng khả năng phục hồi của nền kinh tế này.
Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Tân Hoa Xã, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 3/2 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Trung Quốc đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), đồng thời tin tưởng khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong tuyên bố đăng tải trên 2 mạng xã hội Twitter và Sina Weibo, bà Georgieva bày tỏ “cảm thông sâu sắc đối với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi tình hình nghiêm trọng liên quan đến virus corona”. Giám đốc IMF nhấn mạnh: “Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực của Trung Quốc trong việc ứng phó với dịch bệnh, bao gồm các hành động về ngân sách, tiền tệ và tài chính gần đây. Chúng tôi tin tưởng nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi".

Tổng Giám đốc IMF đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra không chỉ cướp đi hàng trăm sinh mạng, mà còn ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế Trung Quốc. Hãng CNN dẫn nhận định của các chuyên gia kinh tế cho rằng tăng trưởng của Trung Quốc có thể giảm tới 2 điểm phần trăm trong quý đầu năm 2020 (tương đương 62 tỉ USD) do sự bùng phát của dịch. Đến nay, chính quyền trung ương và địa phương Trung Quốc đã chi 12,6 tỉ USD cho thiết bị y tế và điều trị người nhiễm virus./.

Xem thêm:

>>Dự báo của IMF về tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2020 và 2021

>>IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục