Indonesia giảm thuế bất động sản và ô tô

09:13' - 17/01/2022
BNEWS Indonesia sẽ đưa ra những chương trình giảm thuế mới với bất động sản và ô tô năm nay trong nỗ lực thúc đẩy kinh tế phục hồi sau những tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng điều phối các vấn đề kinh tế của Indonesia, Airlangga Hartarto cho biết quốc gia Đông Nam Á này sẽ đưa ra những chương trình giảm thuế mới với bất động sản và ô tô năm nay trong nỗ lực thúc đẩy kinh tế phục hồi sau những tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Chính phủ Indonesia sẽ giảm 50% thuế giá trị gia tăng (VAT) với những hợp đồng mua bán nhà trị giá dưới 2 tỷ rupiah (tương đương 140.000 USD) và giảm 25% VAT cho trị giá từ 2-5 tỷ rupiah cho đến tháng 6.

Một số chương trình giảm thuế khác cũng được áp dụng với việc mua ô tô trị giá dưới 250 triệu rupiah. Năm ngoái, Chính phủ Indonesia đã đưa ra những mức giảm thuế bất động sản và ô tô, hết hạn vào tháng 12/2021.

Bên cạnh những động thái kích thích phục hồi kinh tế, Indonesia cũng đang khẩn trương ứng phó với nguy cơ dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát cùng biến thể mới Omicron.

Sau khi số ca mới hàng ngày tăng lên 1.054 ca ngày 15/1, mức cao nhất trong 3 tháng, con số này có giảm với 855 ca mới ghi nhận ngày 16/1. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 ở Indonesia kể từ đầu dịch là khoảng 4,27 triệu ca.

Bộ trưởng Y tế nước này, Budi Gunadi Sadikin cho biết chính phủ đang sẵn sàng chuẩn bị cho tình huống thủ đô Jakarta sẽ là "chiến trường đầu tiên chống Omicron".

Theo quan chức này, 400.000 viên thuốc molnupiravir điều trị đang được tích trữ và kế hoạch sẽ là tự sản xuất trong nước vào tháng 3 hoặc tháng 4 với sự phối hợp của hãng dược Mỹ Merck & Co và Ridgeback Biotherapeutics.

Indonesia cũng đang trong quá trình đặt mua thuốc Paxlovid của Pfizer với kỳ vọng có vào tháng sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục