Indonesia, Hà Lan tăng cường hợp tác sản xuất dầu cọ bền vững

07:47' - 11/07/2021
BNEWS Hà Lan là một trong những thị trường tiêu thụ dầu cọ lớn nhất của Indonesia trong Liên minh châu Âu (EU). Dầu cọ chiếm gần 15% kim ngạch xuất khẩu của Indonesia sang Hà Lan.

Indonesia và Hà Lan đã đạt được thỏa thuận tăng cường hợp tác sản xuất dầu cọ bền vững và các loại dầu thực vật khác sau cuộc họp giữa Ngoại trưởng Indonesia, Retno Marsudi và người đồng cấp Hà Lan, Sigrid Kaag tại Hà Lan.

Phát biểu tại cuộc họp bà Retno cho biết, cho đến nay, Hà Lan đã hỗ trợ Indonesia trong một chương trình nâng cao năng lực cho những người trồng cọ ở Sumatra và Kalimantan.

Chương trình trị giá 5 triệu euro (5,9 triệu USD) sẽ được thực hiện từ năm 2019 đến năm 2023 nhằm giúp các nông hộ nhỏ đạt được Chứng chỉ dầu cọ bền vững của Indonesia.

Sắp tới, chương trình hợp tác này sẽ được mở rộng ra với các loại dầu thực vật khác nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Bà Retno cũng cho biết, dầu cọ bền vững là dầu cọ được sản xuất tuân thủ Chính sách không phá rừng, không khai thác than bùn và không bóc lột.

Điều này giúp truy xuất nguồn gốc để minh bạch trong chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo các hành động thân thiện với môi trường và mang lại phúc lợi cho cộng đồng, bao gồm các giao dịch công bằng cho nông dân sản xuất nhỏ.

Hà Lan là một trong những thị trường tiêu thụ dầu cọ lớn nhất của Indonesia trong Liên minh châu Âu (EU). Dầu cọ chiếm gần 15% kim ngạch xuất khẩu của Indonesia sang Hà Lan.

Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của Indonesia sang Hà Lan đạt 3,1 tỷ USD, đưa Hà Lan trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Indonesia trong số các thành viên EU.

Hà Lan cũng là nhà đầu tư lớn thứ hai trong số các nước châu Âu vào Indonesia, sau Thụy Sỹ, với giá trị đầu tư ước tính đạt 1,4 tỷ USD vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục