Indonesia kỳ vọng sản lượng và nhu cầu dầu cọ gia tăng trong năm nay

09:08' - 20/04/2022
BNEWS Các công ty sản xuất dầu cọ ở hạ nguồn Indonesia lạc quan rằng sản lượng và nhu cầu sẽ tăng trưởng trong năm nay.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, các công ty sản xuất dầu cọ ở hạ nguồn Indonesia lạc quan rằng sản lượng và nhu cầu sẽ tăng trưởng trong năm nay sau khi các hoạt động kinh tế cộng đồng dần phục hồi sau đại dịch COVID-19.

 

Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp dầu thực vật Indonesia Sahat Sinaga ngày 19/4 cho biết năm 2022, tiêu thụ dầu cọ trong lĩnh vực thực phẩm sẽ tăng 3,8% so với năm 2021. Sau đợt sụt giảm do COVID-19 hoạt động kinh doanh cũng dần được cải thiện.

Tiêu thụ dầu cọ năm nay cho phân khúc thực phẩm ước tính đạt 7,2 triệu tấn, tăng 3,8% so với năm 2021 ở mức 6,94 triệu tấn, bao gồm 882 nghìn tấn bơ thực vật, 850 nghìn tấn dầu mỡ đặc biệt, 1,2 triệu tấn cho nấu ăn và 1,91 triệu tấn công nghiệp.

Về vấn đề khan hiếm dầu ăn, ông Sahat cho rằng điều này cần được lường trước trong tương lai để không xảy ra lần nữa. Một trong những nguyên nhân là do dầu ăn không được đưa vào danh sách 10 mặt hàng thực phẩm quốc gia hàng đầu.

Do đó, dầu ăn nên được đưa vào danh mục hàng hóa thực phẩm quốc gia và được hỗ trợ bởi các quy định rõ ràng.

Trong khi đó, Hiệp hội các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Indonesia (APROBI) vẫn cam kết ủng hộ loại dầu diesel sinh học pha trộn 30% bắt buộc (B30) theo quy định của chính phủ.

Đối với nhu cầu trong nước, khối lượng và khu vực cung cấp tuân theo Nghị định số 150/2021 của Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản. Vì vậy, chính sách về diesel sinh học này dựa trên các quy định và quy tắc do chính phủ đặt ra.

Tính nhất quán của chương trình diesel sinh học có tác động tích cực đến môi trường đầu tư.

Việc xây dựng các nhà máy diesel sinh học tiếp tục tăng cho đến năm nay, tổng công suất lắp đặt sản xuất diesel sinh học đạt 16,6 triệu kilôlít.

Hiện đã có 2-3 nhà đầu tư quan tâm đến việc xây dựng một nhà máy sản xuất dầu diesel sinh học mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục