Indonesia thảo luận điều chỉnh mức lương tối thiểu năm 2022

09:11' - 16/11/2021
BNEWS Bộ Nhân lực Indonesia cho biết Chính phủ nước này đang trong quá trình thảo luận mức lương tối thiểu cho người lao động năm 2022.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 14/11, Tổng Giám đốc Quan hệ lao động và an sinh xã hội Indah Anggoro Putri, thuộc Bộ Nhân lực Indonesia, cho biết: “Chính phủ đang xem xét điều chỉnh mức lương tối thiểu nhằm đảm bảo lợi ích cho người lao động và doanh nghiệp, cũng như tính liên tục trong hoạt động kinh doanh”.

Việc xác định mức lương tối thiểu nhằm đảm bảo cho người lao động làm việc dưới một năm không bị trả quá thấp. Chính sách tiền lương tối thiểu được coi là công cụ xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế Indonesia.

Trước đây, Indonesia không có quy định bắt buộc đối với mức lương tối thiểu theo ngành (UMSK), hoặc chỉ quy định mức lương tối thiểu dựa trên khu vực, gồm mức lương tối thiểu cấp tỉnh (UMP) và mức lương tối thiểu cấp huyện và tương đương (UMK). Trên thực tế, các thống đốc-người đứng đầu chính quyền địa phương tại Indonesia- có vai trò quyết định trong xác định UMSK, với điều kiện đảm bảo UMSK cao hơn.

Vì vậy, Chính phủ Indonesia nhiều lần nhấn mạnh việc duy trì giá trị của UMSK nhằm giảm chênh lệch tiền lương tối thiểu, tạo sự cân bằng giữa các khu vực. Người sử dụng lao động phải tuân theo các quy định chính sách về tiền lương của chính phủ.

Mực lương tối thiểu phải đảm bảo cải thiện phúc lợi cho người lao động, phù hợp với tình hình tài chính các doanh nghiệp và điều kiện của ngân sách nhà nước. Việc tính toán, xem xét dựa trên cách nghiên cứu mức tiêu dùng trung bình của hộ gia đình từng vùng./.  

>>>IsDB cho Indonesia vay hơn 300 triệu USD để xây bệnh viện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục