Ingka Centers mở bán nhà phố thương mại tại trung tâm mới ở Trung Quốc

07:24' - 13/08/2021
BNEWS Người mua căn hộ trên sẽ bắt đầu chuyển đến vào tháng 3/2022, sau khi trung tâm thương mại liền kề này mở cửa vào tháng trước, chậm hơn so với kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ingka Centers, đơn vị kinh doanh trung tâm thương mại của IKEA, mới đây đã khởi động quá trình bán khoảng 500 căn hộ tại khu phức hợp nhà phố thương mại (vừa kinh doanh vừa để ở) đầu tiên tại thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2/2021, Cindy Andersen, Giám đốc điều hành tại Ingka Centers, cho biết những người mua căn hộ trên sẽ bắt đầu chuyển đến vào tháng 3/2022, sau khi trung tâm thương mại liền kề này mở cửa vào tháng trước, chậm hơn so với kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ingka Centers có 45 trung tâm thương mại được đặt trên khắp châu Âu, Nga và Trung Quốc. Tại mỗi trung tâm này đều có một khu trưng bày nội thất của IKEA. Các trung tâm này sẽ xuất hiện dưới những tên gọi khác nhau, như trung tâm MEGA ở Nga, còn ở Trung Quốc là LIVAT.

Ingka Centers đã chuyển hướng sang các không gian giải trí và xã hội do người tiêu dùng, đặc biệt là ở Trung Quốc, ngày càng thích mua sắm trên mạng, và thường ghé thăm các trung tâm mua sắm với mục đích ăn uống hoặc xem phim nhiều hơn.

Trả lời hãng tin Reuters, Andersen nói rằng 1/3 số người thuê nhà phố thương mại tại trung tâm thương mại Livat Changsha hiện là các nhà bán lẻ.

Andersen cho biết trung tâm mua sắm Livat Changsha đã cho thuê được 95% không gian kinh doanh trong tháng 7/2021, với lượng khách thuê từ các nhà hàng, cửa hàng thể thao và giải trí lên tới khoảng 350 nhà bán lẻ bao gồm các thương hiệu Decathlon và Uniqlo (9983.T) trên diện tích 130.000 m2.

Giống như IKEA, Ingka Centres vẫn tin tưởng vào việc mua sắm trực tiếp tại chỗ trong tương lai miễn là nó phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng về dịch vụ, sự trải nghiệm đa kênh và sự tiện lợi. Bà Andersen cho biết thêm Ingka Centers đã bổ sung thêm 50 thương hiệu bán lẻ quốc tế vào danh mục đầu tư tại Trung Quốc trong 12 tháng qua.

Ingka Centers hiện đang thử nghiệm các mô hình đa kênh (là mô hình tiếp cận đa kênh để tiếp thị, bán hàng và phục vụ khách hàng theo cách tạo ra những trải nghiệm tích hợp, bất kể khách hàng đang ở đâu, lúc nào và sử dụng kênh nào) và dịch vụ kỹ thuật số khác nhau tại các trung tâm thương mại của mình với các thử nghiệm khác nhau, từ các nền tảng thương mại điện tử trong nước đến các sự kiện mua sắm trực tiếp.

Ingka Centers cho đến nay đã đầu tư hơn 4 tỷ NDT (616,8 triệu USD) vào trung tâm Livat Changsha. Trung tâm này hiện đang tập trung vào phát triển một ứng dụng dành cho khách hàng thân thiết, mà có chức năng tương tự như ứng dụng WeChat, gửi tin nhắn, phương tiện truyền thông xã hội và thanh toán di động...Bà Andersen cho biết ứng dụng này hiện có khoảng 2,3 triệu thành viên ở Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục