JETRO: Chỉ 30% doanh nghiệp Nhật tại Mỹ có kế hoạch đưa nhân viên trở lại làm việc
Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) ngày 2/6 công bố kết quả khảo sát cho thấy, chỉ có khoảng 30% doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Mỹ có kế hoạch đưa toàn bộ nhân viên trở lại làm việc (tại văn phòng) vào cuối năm nay, ngay cả khi chính quyền các bang ở Mỹ đã nới lỏng các biện pháp phong tỏa được áp dụng trước đó nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.
Theo khảo sát được JETRO thực hiện từ ngày 27/5 đến 1/6, các công ty phi chế tạo có xu hướng chấp nhận cho nhân viên làm việc từ xa hơn so với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo. Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Mỹ đang đánh giá lại môi trường làm việc, trong bối cảnh hoạt động làm việc từ xa ngày càng phố biến trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Trong số 834 doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát, 15% số doanh nghiệp phi chế tạo cho biết họ có kế hoạch để nhân viên làm việc tại nhà, trong khi con số này chỉ ở mức 7% đối với các doanh nghiệp chế tạo. Kết quả khảo sát của JETRO, tổ chức thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, cũng chỉ ra rằng nhiều công ty không cho phép người lao động tự lựa chọn nên làm việc tại văn phòng hay ở nhà. Chỉ có khoảng 20% công ty phi chế tạo và 14% công ty trong lĩnh vực chế tạo để nhân viên quyết định nơi làm việc. Mỹ đã xác nhận hơn 1,8 triệu trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 100.000 ca tử vong. Đây cũng là nước có số ca mắc bệnh và ca tử vong cao nhất thế giới. Mỹ đã đưa ra các biện pháp đối phó với dịch COVID-19 như giãn cách xã hội quy mô lớn, đóng cửa trường học và các doanh nghiệp, đồng thời hạn chế việc tụ tập. Tuy nhiên, tất cả 50 bang của Mỹ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế và dọn đường cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại./.- Từ khóa :
- Mỹ
- doanh nghiệp nhật tại mỹ
- jetro
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Các hãng dược Nhật Bản chạy đua phát triển vaccine phòng COVID-19
12:13' - 03/06/2020
Các hãng dược phẩm Nhật Bản đang đẩy nhanh tiến trình phát triển vaccine phòng COVID-19 nhằm cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài trong cuộc đua toàn cầu tìm kiếm các loại vaccine hiệu quả.
-
Phân tích doanh nghiệp
Các hãng dược phẩm Nhật Bản chạy đua phát triển vắc-xin phòng dịch COVID-19
10:27' - 03/06/2020
Các hãng dược phẩm Nhật Bản đang nỗ lực đẩy nhanh việc phát triển vắc-xin phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của doanh nghiệp Nhật Bản giảm mạnh nhất kể từ năm 2009
20:45' - 01/06/2020
Theo số liệu công bố ngày 1/6 của Chính phủ Nhật Bản, lợi nhuận của các doanh nghiệp Nhật Bản trong quý I/2020 đã giảm mạnh nhất kể từ năm 2009, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Một cửa hàng tại New York, Mỹ, đóng cửa ngày 4/5/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/ TTXVN