JFTC: Amazon Japan sẽ phải hoàn trả gần 19 triệu USD cho các nhà cung cấp

22:09' - 10/09/2020
BNEWS "Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.com Inc tại Nhật Bản (Amazon Japan G.K.) đã cam kết sẽ hoàn trả khoảng 2 tỷ yen (18,8 triệu USD) cho khoảng 1.400 nhà cung cấp.
Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản (JFTC) ngày 10/9 cho biết chi nhánh của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.com Inc tại Nhật Bản (Amazon Japan G.K.)  đã cam kết sẽ hoàn trả khoảng 2 tỷ yen (18,8 triệu USD) cho khoảng 1.400 nhà cung cấp sau khi các nhà cung cấp này phải gánh một phần chi phí để bù đắp cho các khoản ưu đãi, khuyến mại mà Amazon Japan G.K. đã áp dụng đối với hàng hóa trên trang của mình.
Cam kết này là một phần trong đề xuất cải cách của Amazon Japan G.K. trình lên JFTC hồi cuối tháng 8/2020. Đến ngày 10/9, JFTC đã chấp nhận đề xuất này, theo sau cuộc điều tra đối với Amazon Japan G.K. năm 2018 do nghi ngờ vi phạm luật chống độc quyền.
Với đề xuất cải cách đã được JFTC thông qua, Amazon Japan được miễn chịu phạt và không có quyết định nào về việc công ty này có vi phạm luật chống độc quyền hay không.
Theo JFTC, Amazon Japan G.K. đã buộc các nhà cung cấp trong 10 ngành, gồm hàng hóa điện tử và đồ cho thú cưng, phải gánh một phần chi phí để trang trải cho các khoản ưu đãi, khuyến mại mà nhà bán lẻ trực tuyến này áp dụng cho các sản phẩm từ khoảng năm 2016. Các nhà cung cấp được cho là đã làm theo yêu cầu của Amazon để tiếp tục được bán sản phẩm trên sàn thương mại rộng lớn này.
Ngoài ra, Amazon Japan G.K. yêu cầu các nhà cung cấp trả phí sử dụng hệ thống và chi phí tiếp thị lên tới 10% phí vận chuyển, mà không đưa ra lý do chi tiết đằng sau những yêu cầu này.
JFTC cho biết Amazon Japan sẽ điều chỉnh các điều khoản trong các cải cách được đề xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục