Khai giảng lớp học tiếng Việt tại thành phố Augsburg (Đức)

18:30' - 28/05/2024
BNEWS Hội Việt-Đức vùng Schwaben đã tổ chức khai giảng lớp tiếng Việt nhằm giúp các thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại Đức cũng như con em các gia đình đa văn hóa Việt - Đức học tiếng Việt.

Ngày 27/5, tại thành phố Augsburg, Hội Việt-Đức vùng Schwaben đã tổ chức khai giảng lớp tiếng Việt nhằm giúp các thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại Đức cũng như con em các gia đình đa văn hóa Việt - Đức học tiếng Việt, qua đó góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tham dự chương trình có đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, ông Gregor Lang - thành viên Hội đồng thành phố Augsburg và đông đảo con em người Việt cũng như các bậc phụ huynh.

Khai mạc chương trình, bà Lê Thanh Hương, Chủ tịch Hội Việt - Đức Schwaben đã phát biểu và nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc giảng dạy và gìn giữ tiếng Việt cho con em người Việt sinh ra và lớn lên tại Đức: "Lớp học tiếng Việt là nơi giữ gìn tiếng Việt cho thế hệ trẻ, giúp các cháu không những giữ được ngôn ngữ mẹ đẻ mà còn hiểu thêm truyền thống, văn hóa cũng như lịch sử dân tộc, tăng cường tình thân trong gia đình, phát triển bản thân cũng như giữ được mối liên kết cộng đồng". Bà Hương cũng nhấn mạnh Hội Việt-Đức Schwaben luôn hướng về quê hương, gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc, trong đó có tiếng Việt.

 

Ngoài lớp học tiếng Việt, các thành viện của Hội đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như lễ hội Trung Thu, chơi trò chơi dân gian, các buổi sinh hoạt cộng đồng, để tăng cường giao lưu bằng tiếng Việt, giúp các thế hệ sinh ra và lớn lên tại đây được tiếp xúc gần gũi hơn với ngôn ngữ mẹ đẻ.

Đặc biệt, buổi lễ khai giảng có sự tham gia của đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main.

Phát biểu tại chương trình, đại diện đoàn, Tổng Lãnh sự Lưu Xuân Đồng vui mừng cho biết việc duy trì những nét đẹp văn hoá truyền thống ở nơi xa xứ, trong đó có tiếng Việt là điều hết sức quan trọng; Gìn giữ được tiếng Việt qua nhiều thế hệ sẽ xây dựng được một cộng đồng người Việt ngày một lớn mạnh, luôn hướng về quê hương, đất nước.

Tổng Lãnh sự quán sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng Hội Việt - Đức Schwaben xây dựng, mở rộng các lớp học tiếng Việt, giúp các cháu có thêm nhiều cơ hội để nâng cao kỹ năng tiếng Việt. Thông qua chương trình, Tổng Lãnh sự Lưu Xuân Đồng cũng chia sẻ dự định trong thời gian tới, sẽ gặp gỡ chính quyền các cấp của nước sở tại với mong muốn đưa các lớp học tiếng Việt vào hệ thống trường công của Đức.

Về phía đại diện Hội đồng thành phố Augsburg, ông Gregor Lang cũng bày tỏ vui mừng và tự hào trước những hoạt động sôi nổi, tích cực của Hội Việt - Đức Schwaben, góp phần xây dựng, phát triển và làm phong phú, sống động thêm cho "bức tranh đa văn hoá, đa sắc tộc" của thành phố Augsburg nói riêng và của nước Đức nói chung. Đồng thời, ông Gregor Lang cũng chia sẻ rất hưởng ứng và sẽ đề xuất mong muốn của Tổng Lãnh sự vừa nêu trên với hội đồng thành phố; tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội Việt - Đức Schwaben ngày càng phát triển hơn.

Kết thúc buổi lễ khai giảng là các tiết mục văn nghệ về quê hương, thầy cô giáo, trường lớp do chính các phụ huynh và các em học sinh thể hiện. Thông qua đó, các bậc phụ huynh cũng bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi và hy vọng lớp học tiếng Việt của Hội Việt - Đức Schwaben sẽ là nơi cho các cháu yên tâm học tập, rèn luyện, giao lưu, kết nối sâu sắc hơn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ nơi xứ người; là thế hệ tiếp nối giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống, bản sắc dân tộc, luôn hướng về nguồn cội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục