Khai mạc chuỗi triển lãm công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê
Triển lãm lần này do Coex Vietnam, Retail and Franchise Asia, AVR (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam) và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad (Vietnam National Trade Fair and Advertising Company) hợp tác tổ chức tiếp nối từ thành công của những năm trước đó.
Tại triển lãm, các nhà cung cấp trong và ngoài nước trưng bày nhiều sản phẩm, trang thiết bị và công nghệ thuộc chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của ngành bán lẻ.
Bà Nguyễn Phi Vân - Thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia cho biết, riêng nhượng quyền là một hình thức phát triển xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là cửa hàng cà phê, thời trang, nhà hàng... Hình thức nhượng quyền còn xuất hiện trong một số lĩnh vực khác như giáo dục, mô hình, thẩm mỹ, dịch vụ...
Chính vì vậy, các đơn vị nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế sẽ tập trung tại triển lãm để kết nối với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu này. Triển lãm thu hút khoảng 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Canada... với hơn 150 mô hình nhượng quyền. Theo ông Jang Ho Keun - đại diện Coex Vietnam, VIETRF là sự kiện thường niên mà Coex Việt Nam duy trì phối hợp với Retail and Franchise Asia thực hiện tại Việt Nam, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ chuyên gia pháp luật, tài chính, bất động sản, bán lẻ cùng nhiều lĩnh vực khác để cập nhập thông tin thị trường hữu ích liên quan đến ngành bán lẻ và nhượng quyền.Từ đó, mang lại cơ hội cho mọi đối tượng từ công ty lớn - nhỏ đến cá nhân kinh doanh bán hàng qua mạng tiếp cận những công cụ, ứng dụng , dịch vụ hỗ trợ để đẩy mạnh bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Cùng ngày, Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) được tổ chức bởi Công ty Coex Vietnam và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad, Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa) cũng được khai mạc tại SECC.Đây là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước; đồng thời, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt.
Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt thể hiện rõ thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc cũng như trung tâm mua sắm để đáp ứng nhu cầu từ người dân. Điều này, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam.Cùng đó, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay như trà và trà sữa. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là những nơi thu hút giới trẻ thành thị.
Ông Nguyễn Khắc Luận - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad (Bộ Công Thương) cho rằng, mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7%/năm. Mặc dù, thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình; đồng thời, đảm bảo đồng nhất về sản phẩm, dịch vụ giữa các cửa hàng. Các mặt hàng tham gia trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm năm nay khá đa dạng như: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt. Điển hình, minh chứng cho chất lượng là sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng gồm: King car, Vovos, Vinacafe, Nescafe; trà và trà sữa Dotea, Luave; bánh ngọt Fonterra, Tân Nhất Hương, Á – Âu; máy móc Cubes asia, Mercon, Epicure... Chuỗi Triển lãm Quốc tế công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/11./. Xem thêm:>>VIETRF 2018 thu hút sự tham gia của 150 mô hình nhượng quyền
>>Doanh nghiệp Philippines muốn nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dòng vốn từ Trung Quốc đổ dồn về các công ty công nghệ sinh học Mỹ
16:21' - 01/11/2018
Trong số các nhà đầu tư này có những cái tên từ 6 Dimensions Capital và Hillhouse Capital Group của Trung Quốc, đến Blue Pool Capital có trụ sở ở Hong Kong (quỹ đầu tư của các nhà lãnh đạo Alibaba).
-
Kinh tế & Xã hội
Các rào cản trong phát triển thị trường đất nông nghiệp Việt Nam
16:10' - 30/10/2018
Ngày 30/10, tại Hà Nội, Viện Chính sách & Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn tổ chức hội thảo "Các rào cản thể chế ảnh hưởng tới sự phát triển của thị trường đất nông nghiệp Việt Nam".
-
Doanh nghiệp
Chiến lược phát triển trước sức ép hàng ngoại
17:45' - 22/10/2018
Những năm gần đây, hàng loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng từ Nhật Bản, Pháp, Thái Lan… đầu tư vào Việt Nam khiến thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.