Khai mạc chuỗi triển lãm công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê
Triển lãm lần này do Coex Vietnam, Retail and Franchise Asia, AVR (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam) và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad (Vietnam National Trade Fair and Advertising Company) hợp tác tổ chức tiếp nối từ thành công của những năm trước đó.
Tại triển lãm, các nhà cung cấp trong và ngoài nước trưng bày nhiều sản phẩm, trang thiết bị và công nghệ thuộc chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của ngành bán lẻ.
Bà Nguyễn Phi Vân - Thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia cho biết, riêng nhượng quyền là một hình thức phát triển xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là cửa hàng cà phê, thời trang, nhà hàng... Hình thức nhượng quyền còn xuất hiện trong một số lĩnh vực khác như giáo dục, mô hình, thẩm mỹ, dịch vụ...
Chính vì vậy, các đơn vị nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế sẽ tập trung tại triển lãm để kết nối với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu này. Triển lãm thu hút khoảng 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Canada... với hơn 150 mô hình nhượng quyền. Theo ông Jang Ho Keun - đại diện Coex Vietnam, VIETRF là sự kiện thường niên mà Coex Việt Nam duy trì phối hợp với Retail and Franchise Asia thực hiện tại Việt Nam, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ chuyên gia pháp luật, tài chính, bất động sản, bán lẻ cùng nhiều lĩnh vực khác để cập nhập thông tin thị trường hữu ích liên quan đến ngành bán lẻ và nhượng quyền.Từ đó, mang lại cơ hội cho mọi đối tượng từ công ty lớn - nhỏ đến cá nhân kinh doanh bán hàng qua mạng tiếp cận những công cụ, ứng dụng , dịch vụ hỗ trợ để đẩy mạnh bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Cùng ngày, Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) được tổ chức bởi Công ty Coex Vietnam và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad, Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa) cũng được khai mạc tại SECC.Đây là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước; đồng thời, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt.
Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt thể hiện rõ thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc cũng như trung tâm mua sắm để đáp ứng nhu cầu từ người dân. Điều này, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam.Cùng đó, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay như trà và trà sữa. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là những nơi thu hút giới trẻ thành thị.
Ông Nguyễn Khắc Luận - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad (Bộ Công Thương) cho rằng, mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7%/năm. Mặc dù, thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình; đồng thời, đảm bảo đồng nhất về sản phẩm, dịch vụ giữa các cửa hàng. Các mặt hàng tham gia trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm năm nay khá đa dạng như: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt. Điển hình, minh chứng cho chất lượng là sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng gồm: King car, Vovos, Vinacafe, Nescafe; trà và trà sữa Dotea, Luave; bánh ngọt Fonterra, Tân Nhất Hương, Á – Âu; máy móc Cubes asia, Mercon, Epicure... Chuỗi Triển lãm Quốc tế công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/11./. Xem thêm:>>VIETRF 2018 thu hút sự tham gia của 150 mô hình nhượng quyền
>>Doanh nghiệp Philippines muốn nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dòng vốn từ Trung Quốc đổ dồn về các công ty công nghệ sinh học Mỹ
16:21' - 01/11/2018
Trong số các nhà đầu tư này có những cái tên từ 6 Dimensions Capital và Hillhouse Capital Group của Trung Quốc, đến Blue Pool Capital có trụ sở ở Hong Kong (quỹ đầu tư của các nhà lãnh đạo Alibaba).
-
Kinh tế & Xã hội
Các rào cản trong phát triển thị trường đất nông nghiệp Việt Nam
16:10' - 30/10/2018
Ngày 30/10, tại Hà Nội, Viện Chính sách & Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn tổ chức hội thảo "Các rào cản thể chế ảnh hưởng tới sự phát triển của thị trường đất nông nghiệp Việt Nam".
-
Doanh nghiệp
Chiến lược phát triển trước sức ép hàng ngoại
17:45' - 22/10/2018
Những năm gần đây, hàng loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng từ Nhật Bản, Pháp, Thái Lan… đầu tư vào Việt Nam khiến thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách - công nghệ - đầu tư
13:38'
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác phát triển năng lượng bền vững.
-
DN cần biết
Các nhà đầu tư lớn của Tesla phản đối đề xuất lương thưởng CEO Elon Musk
09:43'
Các nhà đầu tư lớn của Tesla sẽ bỏ phiếu phản đối việc phê chuẩn thỏa thuận lương thưởng được đề xuất cho Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk, với giá trị có thể lên tới 1.000 tỷ USD.
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.

Nhiều đơn vị tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu nước ngoài. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN