Doanh nghiệp Philippines muốn nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Nắm bắt được nhu cầu đó và nhằm tạo cơ hội cho thị trường Việt Nam tiếp tục phát triển, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Tp. Hồ Chí minh, phối hợp với Vụ Marketing Xuất khẩu (EMB) thuộc Bộ Công Thương Philippines (DTI) tổ chức hội thảo " Giao lưu thương mại nhượng quyền Việt Nam - Philippines", ngày 2/6.
Tại hội thảo, ông Võ Tân Thành, Giám đốc VCCI, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, đánh giá lĩnh vực nhượng quyền thương mại phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây, không chỉ mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận những thương hiệu uy tín trên thế giới.
Từ đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh đa dạng, minh bạch; đồng thời nhượng quyền thương mại với nhiều hình thức kinh doanh rất phù hợp với những ai muốn khởi nghiệp và bắt tay kinh doanh ngay. Hiện nay, ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là khu vực thành thị đã xuất hiện nhiều thương hiệu kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu từ các nước trên thế giới cũng như khu vực. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu chiếm khoảng 40%, ngoài ra các chuỗi cửa hàng tiện lợi nhượng quyền thương hiệu cũng đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Theo Bộ Công Thương Việt Nam, tính đến nay tại Việt Nam có gần 170 thương hiệu được nhượng quyền thương mại, đồng thời tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đạt 200%/năm. Trong xu hướng người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm mới và chính sách mở cửa và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới cũng như khu vực, đã tạo ra điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu phát triển. Chính vì vậy, không những thương hiệu nổi tiếng ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... mà những thương hiệu ở các nước châu Á và khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Phillipines... cũng đang nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam, bà Lê Thị Phụng, Tổng lãnh sự danh dự Philippine tại Tp. Hồ Chí Minh, cho biết. Đồng quan điểm, Ngài Noel Servigon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam, cho rằng, đối với lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu, Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp Philippines mong muốn tìm kiếm được cơ hội hợp tác nhượng quyền thương hiệu tại thị trường Việt Nam, dựa trên nền tảng quan hệ thương mại song phương giữa hai nước luôn tăng trưởng tích cực trong những năm qua. Theo Ngài Noel Servigon, hiện tại Philippines đã có thương hiệu Jolibee được nhượng quyền thương mại vào Việt Nam và mở rộng chuỗi cửa hàng kinh doanh trên toàn quốc. Doanh nghiệp Philippines và Việt Nam đều rất năng động nên sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ở những ngành nghề tiềm năng như thực phẩm, đồ uống, chuỗi cửa hàng ăn uống... Tham dự hội thảo lần này, đoàn doanh nghiệp đến từ Philippines chủ yếu hoạt động trong các ngành nghề như thực phẩm, thức uống, thời trang, dịch vụ và các sản phẩm về spa, trường học, tư vấn về nhượng quyền…/.Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhượng quyền thương hiệu "Made in Vietnam" mới chỉ là khởi đầu
16:19' - 04/05/2017
Nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh phát triển rất dễ nhưng cực khó để thực hiện, muốn thành công doanh nghiệp cần có chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam
15:41' - 21/03/2017
Một quan chức KOTRA cho biết hoạt động nhượng quyền thương hiệu tại Hàn Quốc rất phát triển. Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc đã nhượng quyền ra nhiều quốc gia khác.
-
Chuyển động DN
Saigon Co.op công bố mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu
19:47' - 28/12/2016
Ngày 28/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33'
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32'
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.