Doanh nghiệp Philippines muốn nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Nắm bắt được nhu cầu đó và nhằm tạo cơ hội cho thị trường Việt Nam tiếp tục phát triển, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Tp. Hồ Chí minh, phối hợp với Vụ Marketing Xuất khẩu (EMB) thuộc Bộ Công Thương Philippines (DTI) tổ chức hội thảo " Giao lưu thương mại nhượng quyền Việt Nam - Philippines", ngày 2/6.
Tại hội thảo, ông Võ Tân Thành, Giám đốc VCCI, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, đánh giá lĩnh vực nhượng quyền thương mại phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây, không chỉ mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận những thương hiệu uy tín trên thế giới.
Từ đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh đa dạng, minh bạch; đồng thời nhượng quyền thương mại với nhiều hình thức kinh doanh rất phù hợp với những ai muốn khởi nghiệp và bắt tay kinh doanh ngay. Hiện nay, ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là khu vực thành thị đã xuất hiện nhiều thương hiệu kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu từ các nước trên thế giới cũng như khu vực. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu chiếm khoảng 40%, ngoài ra các chuỗi cửa hàng tiện lợi nhượng quyền thương hiệu cũng đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Theo Bộ Công Thương Việt Nam, tính đến nay tại Việt Nam có gần 170 thương hiệu được nhượng quyền thương mại, đồng thời tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đạt 200%/năm. Trong xu hướng người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm mới và chính sách mở cửa và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới cũng như khu vực, đã tạo ra điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu phát triển. Chính vì vậy, không những thương hiệu nổi tiếng ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... mà những thương hiệu ở các nước châu Á và khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Phillipines... cũng đang nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam, bà Lê Thị Phụng, Tổng lãnh sự danh dự Philippine tại Tp. Hồ Chí Minh, cho biết. Đồng quan điểm, Ngài Noel Servigon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam, cho rằng, đối với lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu, Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp Philippines mong muốn tìm kiếm được cơ hội hợp tác nhượng quyền thương hiệu tại thị trường Việt Nam, dựa trên nền tảng quan hệ thương mại song phương giữa hai nước luôn tăng trưởng tích cực trong những năm qua. Theo Ngài Noel Servigon, hiện tại Philippines đã có thương hiệu Jolibee được nhượng quyền thương mại vào Việt Nam và mở rộng chuỗi cửa hàng kinh doanh trên toàn quốc. Doanh nghiệp Philippines và Việt Nam đều rất năng động nên sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ở những ngành nghề tiềm năng như thực phẩm, đồ uống, chuỗi cửa hàng ăn uống... Tham dự hội thảo lần này, đoàn doanh nghiệp đến từ Philippines chủ yếu hoạt động trong các ngành nghề như thực phẩm, thức uống, thời trang, dịch vụ và các sản phẩm về spa, trường học, tư vấn về nhượng quyền…/.Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhượng quyền thương hiệu "Made in Vietnam" mới chỉ là khởi đầu
16:19' - 04/05/2017
Nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh phát triển rất dễ nhưng cực khó để thực hiện, muốn thành công doanh nghiệp cần có chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam
15:41' - 21/03/2017
Một quan chức KOTRA cho biết hoạt động nhượng quyền thương hiệu tại Hàn Quốc rất phát triển. Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc đã nhượng quyền ra nhiều quốc gia khác.
-
Chuyển động DN
Saigon Co.op công bố mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu
19:47' - 28/12/2016
Ngày 28/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Microsoft, Amazon đầu tư hàng tỷ USD tại Pháp
08:03'
Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Tương tự như vậy, Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của "đất nước hình lục lăng".
-
Doanh nghiệp
Kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn Nam Định 1 - Thanh Hóa
19:02' - 12/05/2024
Đây là khoảng néo đầu tiên của Dự án này được tổ chức kéo dây thuộc địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.
-
Doanh nghiệp
Vietjet khai trương đường bay thẳng đầu tiên giữa Hà Nội và Hiroshima (Nhật Bản)
14:27' - 12/05/2024
Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima với thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ.
-
Doanh nghiệp
Các công ty Mỹ “đau đầu” khi đồng USD mạnh lên
08:39' - 12/05/2024
Đồng USD tăng giá đã trở thành một “rào cản” ngoài dự tính đối với các công ty của Mỹ, gây nguy cơ giảm doanh thu do biến động tỷ giá hối đoái và giảm khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
Số doanh nghiệp Nhật Bản phá sản tăng mạnh
08:09' - 12/05/2024
Công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research cho biết số vụ phá sản doanh nghiệp ở Nhật Bản đã tăng 28,3% so với một năm trước đó lên 783 vụ trong tháng Tư vừa qua.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất Nhật Bản đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ đồng yen yếu
07:09' - 12/05/2024
Lợi nhuận ròng trong lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm tài chính 2023 do giá cả tăng vọt và đồng yen yếu.
-
Doanh nghiệp
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4: Tiến độ vẫn chậm vì vướng thủ tục đất đai
15:15' - 11/05/2024
Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 là dự án trọng điểm quốc gia, dự án điện khí đầu tiên sử dụng khí thiên nhiên hoá lỏng nhập khẩu (khí LNG) tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Dự báo tiêu thụ điện tăng cao, ngành điện chủ động đón đầu
09:35' - 11/05/2024
Theo dự báo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong cao điểm nắng nóng năm nay, phụ tải điện tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục tăng cao có thể gây áp lực lớn trong việc bảo đảm cung ứng điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn viễn thông hàng đầu châu Á dự kiến lỗ lớn
08:52' - 11/05/2024
Các nhà phân tích và nhà đầu tư cũng đang háo hức chờ đợi thông tin về các khoản đầu tư tăng trưởng mới vì SoftBank có thanh khoản dồi dào và có thể "hốt bạc" từ số cổ phần lớn trong Arm.