VIETRF 2018 thu hút sự tham gia của 150 mô hình nhượng quyền

16:43' - 27/10/2018
BNEWS Từ ngày 1 – 3/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu lần thứ 10.

Từ ngày 1 – 3/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu lần thứ 10 – 2018 (VIETRF 2018); Triển lãm quốc tế Cà phê tại Việt Nam lần thứ 3 – 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) do Công ty Coex Việt Nam, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad, Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Cà phê Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cụ thể, VIETRF 2018 thu hút sự tham gia của khoảng 150 mô hình nhượng quyền, 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ trên 10 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Philippines, Mỹ…

Đồng thời, tập trung vào các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình giao thương, các lớp huấn luyện chuyên đề, hội thảo chuyên ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu.

Theo đại diện Ban tổ chức, mọi nhu cầu của các đơn vị là chủ cửa hàng, phòng thu mua của siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm và các hình thức cửa hàng bán các sản phẩm chuyên biệt khác sẽ được đáp ứng tại triển lãm.

Điển hình, VIETRF 2018 giới thiệu những mô hình từ thiết kế, xây dựng, trang trí nội thất cửa hàng, máy tính tiền tự động, hệ thống cổng an ninh đến các công nghệ tiên tiến cho cửa hàng thuộc chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của ngành bán lẻ.

Riêng nhượng quyền là một hình thức phát triển nhiều trong các lĩnh vực bán lẻ, nhất là các cửa hàng cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang…

Tuy nhiên, tại triển lãm năm nay, nhượng quyền còn xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực khác như giáo dục, mô hình, thẩm mỹ, dịch vụ, tư vấn…

Đơn cử, các đơn vị bán nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế sẽ tập trung tại triển lãm để kết nối với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua nhượng quyền.

Còn Coffee Expo Vietnam 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt với sự góp mặt của 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia trong 180 gian hàng.

Triển lãm là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Coffee Expo Vietnam 2018 còn tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong lĩnh vực cà phê và món ngọt tìm được những mặt hàng chất lượng; tìm hiểu và đầu tư kinh doanh…

Thống kê, hiện nay mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7%/năm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng, nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình, đồng thời đảm bảo sự đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ giữa các cửa hàng.

Do đó, để tạo điều kiện cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong khuôn khổ Coffee Expo Vietnam 2018 còn triển khai các hoạt động, gồm: Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018 (dành cho nhân viên pha chế) với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng; Hội nghị Việt – Trung cung cấp thông tin về thị trường, văn hoá, ẩm thực…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục