Khai mạc Hội nghị ngành sữa thế giới 2024 tại Paris

09:29' - 16/10/2024
BNEWS Ngày 15/10, Hội nghị sữa thế giới năm 2024 do Liên đoàn Sữa quốc tế (IDF) tổ chức đã khai mạc tại thủ đô Paris, Pháp.

Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, học giả và nhà lãnh đạo ngành sữa từ khắp nơi trên thế giới, nhằm cùng nhau thảo luận về các xu hướng mới nhất cũng như tương lai của ngành.

 

Hội nghị kéo dài 4 ngày sẽ tập trung vào các chủ đề chính như tính bền vững, an ninh lương thực và sức hấp dẫn của ngành sữa. Chủ tịch IDF Gilles Froment cho biết, hội nghị năm nay đã thu hút một lượng người tham gia kỷ lục, vượt xa so với hội nghị diễn ra hơn 20 năm trước cũng tại Paris.

Ông nhấn mạnh rằng vào thời điểm đó, những vấn đề liên quan đến tính bền vững và cách xã hội nhìn nhận ngành sản xuất sữa thường ít được bàn luận. Tuy nhiên, năm nay, các chủ đề này đã trở thành tâm điểm của chương trình nghị sự. Theo ông Froment, sữa cần được xem như một giải pháp cho những thách thức của phát triển bền vững, bao gồm biến đổi khí hậu, dinh dưỡng và các vấn đề môi trường.

Một trong những điểm nhấn được mong đợi tại hội nghị năm nay là lễ trao giải thưởng sáng tạo sữa IDF, dự kiến diễn ra vào ngày 18/10.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục