Khai mạc Tuần lễ quảng bá nông sản, trái cây chất lượng cao

15:55' - 13/06/2024
BNEWS Ngày 13/6, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại đã khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền – Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao.
Khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Phiên chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường tổ chức  tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại - Số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Phiên chợ có quy mô trên 70 gian hàng và 1.000 m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Nông, Cần Thơ... Phiên chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý. 

Đặc biệt, đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm nhiều loại trái cây theo mùa vụ từng vùng như: nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa; xoài Úc Bắc Hà; dứa Bản Lầu - Lào Cai; thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc cùng với đó là các sản phẩm nông đặc sản khác như Trà Thái Nguyên; hành, tỏi Lý Sơn; gạo Séng Cù Lào Cai... Phiên chợ còn thu hút nhiều đơn vị mang đến các sản phẩm rau, củ quả chế biến, các sản phẩm thủy sản chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

 

Với mục đích kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản của các địa phương gắn với mùa vụ từng vùng, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ Enviva cũng mang tới người tiêu dùng Thủ đô sầu riêng cũng như các sản phẩm được chế biến từ sầu riêng của vùng đất Tây Nguyên. Sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất và quản lý theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Xuyến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn công nghệ Enviva cho biết, công còn phối hợp với Công ty cổ phần Dukruco và công ty cổ phần FiveF triển khai Chương trình “Kết nối nông sản – Trạm sầu yêu thương”. Đây là chương trình thúc đẩy tiêu dùng nông sản sầu riêng tại thị trường nội địa. Cùng với hoạt động bán hàng trực tiếp, doanh nghiệp còn bán hàng livestream nhằm quảng bá sầu riêng tươi và các sản phẩm chế biến từ sầu riêng. Doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ nghiên cứu và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chế biến từ sâu riêng chia thành 4 loại sản phẩm chính: trái sầu riêng tươi, đồ ăn nhẹ, món tráng miệng và đồ uống.

Chương trình “Kết nối nông sản – Trạm sầu yêu thương” là chương trình kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa. Việc thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng trong nước giúp nhà vườn yên tâm phát triển sản xuất, người dùng được thưởng thức các trái sầu riêng chất lượng với giá thành hợp lý. Điều này giúp thị trường nông sản sầu riêng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa giúp giảm rủi ro do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu, bà Nguyễn Thị Xuyến cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, phiên chợ nhằm tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông lâm thủy sản theo hướng sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động góp phần hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển thị trường nội địa cho các mặt hàng nông lâm thủy sản trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới năm 2024 và các năm tiếp theo dự báo có nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, hoạt động livestream bán nông đặc sản trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội tiếp tục được tổ chức ngay tại phiên chợ. Hoạt động này cũng đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia phiên chợ.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền – Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao là phiên chợ thứ nhất trong chuỗi các phiên chợ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiên thương mại nông nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức dựa trên thông tin tổng hợp thực tế kế hoạch sản xuất, tiêu thụ trái cây và nông đặc sản từ nhiều địa phương. 

Phiên chợ kéo dài đến ngày 16/6/2024. Tiếp nối thiên chợ lần này, phiên chợ tiếp theo với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 15 - 18/8/2024 cũng tại địa điểm số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục