Khai trương Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương
Theo ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022 là Trung tâm liên lạc (Contact Center) hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết, để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
Việc tiếp nhận thông tin nóng bằng nhiều phương thức khác nhau như thoại cố định, di động, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet, Zalo, Viber, FaceBook…
Hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý, trả lời tự động hoặc thông qua nhân viên trực hệ thống Trung tâm liên lạc hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.
Hệ thống Contact Center sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến các lĩnh vực: Hướng dẫn thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất. Hỗ trợ tiếp nhận các thông tin về tình hình an ninh, trật tự (113); cứu nạn, cứu hộ (114) và tiếp nhận thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện (115). Tiếp nhận thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Người dân, doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định gọi vào số đường dây nóng 1022 ngay tại địa bàn tỉnh Bình Dương, hay gọi số (0274)1022 trong trường hợp ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương.
Điện thoại di động gọi vào số đường dây nóng (0274)1022. Sử dụng các ứng dụng trên Internet như: Zalo/Viber//Facebook tích hợp trên Cổng thông tin đường dây nóng để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực Hệ thống hoặc tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị, truy cập vào Cổng thông tin đường dây nóng tỉnh Bình Dương http://1022.binhduong.gov.vn để gửi phản ánh kiến nghị.
Thư điện tử gửi tới địa chỉ:1022@binhduong.gov.vn. Sử dụng App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone) để giao tiếp với Hệ thống Contact Center.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống đường dây nóng là sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị (trừ các trường hợp khẩn cấp).
Trách nhiệm cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị là cung cấp thông tin trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung do mình cung cấp cho hệ thống đường dây nóng.
Nghiêm cấm các hành vi: cung cấp, phản ánh thông tin sai sự thật, mang tính chất hoang báo; sử dụng từ ngữ thô tục, có nội dung bôi nhọ, xúc phạm đến người khác; quấy rối qua điện thoại, gây bức xúc, làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận thông tin và hoạt động của Đường dây nóng.
Các hành vi nêu trên tùy mức độ nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xem xét, giải quyết đối với những phản ánh, kiến nghị được phân công theo đúng quy định, đúng thời hạn.
Đối với các phản ánh, kiến nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của nhiều cơ quan, đơn vị, Hệ thống đường dây nóng 1022 sẽ chuyển đồng thời cho các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và tổng hợp kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.
Trong trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều cơ quan xử lý khác nhau mà không thống nhất được phương án xử lý hoặc xử lý không triệt để thì Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Đặng Minh Hưng cho biết: Mục tiêu đưa vào hoạt động Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương thực hiện là cầu nối giữ chính quyền Bình Dương với người dân và doanh nghiệp thông qua việc nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý và trả lời các nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Bình Dương tiếp tục hoãn xét xử nguyên Bí thư thị xã Bến Cát
17:07' - 18/11/2019
Ngày 18/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng các bị cáo khác.
-
DN cần biết
Bình Dương đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản
17:28' - 15/10/2019
Ngày 15/10, tỉnh Bình Dương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản để trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn.
-
Bất động sản
Tỉnh ủy Bình Dương lên tiếng về vụ 43 ha đất ở Dự án Tân Phú
17:30' - 04/10/2019
Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về vụ việc liên quan đến 43 ha đất của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Thương mại Campuchia
21:32'
Chiều tối 28/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia - bà Cham Nimul và các cán bộ cấp cao của Bộ Thương mại Campuchia đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nhật Bản luôn là đối tác đặc biệt, chiến lược và tin cậy của Việt Nam
21:30'
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định: Nhật Bản luôn là đối tác đặc biệt, chiến lược và tin cậy của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Campuchia ký thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giai đoạn 2025–2026
20:14'
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những kết quả thực chất đã đạt được trong hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý vấn đề thuốc chữa bệnh giả
19:38'
Ngày 28/4, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 3700/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về xử lý vấn đề thuốc chữa bệnh giả.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith
19:27'
Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp đồng chí đến Việt Nam dự Lễ khánh thành bến số 3 - Cảng Vũng Áng.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại
19:20'
Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tới Bộ Tài chính Việt Nam lần này sẽ góp phần cụ thể hóa những nhận thức chung đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước trong thời gian qua.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Nhật Bản sẽ hiện thực hóa chiến lược phát triển công nghệ cao, công nghệ bán dẫn
18:18'
Chiều 28/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ishiba Shigeru cùng dự Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao, chuyển đổi xanh và bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đề xuất mức phạt cao hơn về vi phạm hành chính môi trường và đất đai
17:20'
UBND thành phố Hà Nội đề xuất mức tiền phạt vi phạm hành chính lĩnh vực môi trường và đất đai tăng cao hơn so với các nghị định hiện hành của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghiêm cấm chiếm giữ, hủy trái phép tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp bộ máy
16:18'
Sáng 28/4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ và số hóa tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.