Khai trương Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương
Theo ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022 là Trung tâm liên lạc (Contact Center) hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết, để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
Việc tiếp nhận thông tin nóng bằng nhiều phương thức khác nhau như thoại cố định, di động, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet, Zalo, Viber, FaceBook…
Hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý, trả lời tự động hoặc thông qua nhân viên trực hệ thống Trung tâm liên lạc hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.
Hệ thống Contact Center sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến các lĩnh vực: Hướng dẫn thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất. Hỗ trợ tiếp nhận các thông tin về tình hình an ninh, trật tự (113); cứu nạn, cứu hộ (114) và tiếp nhận thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện (115). Tiếp nhận thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Người dân, doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định gọi vào số đường dây nóng 1022 ngay tại địa bàn tỉnh Bình Dương, hay gọi số (0274)1022 trong trường hợp ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương.
Điện thoại di động gọi vào số đường dây nóng (0274)1022. Sử dụng các ứng dụng trên Internet như: Zalo/Viber//Facebook tích hợp trên Cổng thông tin đường dây nóng để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực Hệ thống hoặc tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị, truy cập vào Cổng thông tin đường dây nóng tỉnh Bình Dương http://1022.binhduong.gov.vn để gửi phản ánh kiến nghị.
Thư điện tử gửi tới địa chỉ:1022@binhduong.gov.vn. Sử dụng App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone) để giao tiếp với Hệ thống Contact Center.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống đường dây nóng là sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị (trừ các trường hợp khẩn cấp).
Trách nhiệm cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị là cung cấp thông tin trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung do mình cung cấp cho hệ thống đường dây nóng.
Nghiêm cấm các hành vi: cung cấp, phản ánh thông tin sai sự thật, mang tính chất hoang báo; sử dụng từ ngữ thô tục, có nội dung bôi nhọ, xúc phạm đến người khác; quấy rối qua điện thoại, gây bức xúc, làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận thông tin và hoạt động của Đường dây nóng.
Các hành vi nêu trên tùy mức độ nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xem xét, giải quyết đối với những phản ánh, kiến nghị được phân công theo đúng quy định, đúng thời hạn.
Đối với các phản ánh, kiến nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của nhiều cơ quan, đơn vị, Hệ thống đường dây nóng 1022 sẽ chuyển đồng thời cho các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và tổng hợp kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.
Trong trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều cơ quan xử lý khác nhau mà không thống nhất được phương án xử lý hoặc xử lý không triệt để thì Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Đặng Minh Hưng cho biết: Mục tiêu đưa vào hoạt động Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương thực hiện là cầu nối giữ chính quyền Bình Dương với người dân và doanh nghiệp thông qua việc nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý và trả lời các nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Bình Dương tiếp tục hoãn xét xử nguyên Bí thư thị xã Bến Cát
17:07' - 18/11/2019
Ngày 18/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng các bị cáo khác.
-
DN cần biết
Bình Dương đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản
17:28' - 15/10/2019
Ngày 15/10, tỉnh Bình Dương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản để trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn.
-
Bất động sản
Tỉnh ủy Bình Dương lên tiếng về vụ 43 ha đất ở Dự án Tân Phú
17:30' - 04/10/2019
Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về vụ việc liên quan đến 43 ha đất của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam có nhiều cải cách đáp ứng các tiêu chí nâng hạng của FTSE Russell
09:42'
Việt Nam đã có những quyết sách mạnh mẽ như: ban hành đồng bộ nhiều cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị
09:02'
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu trên cả nước với hơn 1,2 triệu đại biểu tham dự tại các điểm cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện "luật chơi" cho tăng trưởng xanh
08:19'
Phát triển kinh tế xanh hiện nay còn gặp nhiều rào cản do cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật hướng tới kinh tế xanh ở Việt Nam chưa được hoàn thiện, mới dừng ở việc đề xuất hướng tiếp cận.
-
Kinh tế Việt Nam
Đòn bẩy từ giao thương quốc tế
08:07'
Bài toán lớn nhất của công nghiệp chế tạo Việt Nam là thị trường. Thế giới đang có quá nhiều bất ổn, chuỗi cung ứng bị đứt đoạn, doanh nghiệp ngành công nghệ hỗ trợ, công nghiệp chế tạo khá thụ động
-
Kinh tế Việt Nam
Thủy sản Việt Nam đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật khắt khe
07:47'
Mặc dù ghi nhận những tín hiệu tích cực nhưng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn đang đối mặt với các rào cản kỹ thuật khắt khe tại những thị trường chủ lực như EU và Hoa Kỳ.
-
Kinh tế Việt Nam
Động lực cho doanh nghiệp chuyển mình
07:39'
Giao thương quốc tế không chỉ mở rộng thị trường, mà còn tạo nên những động lực to lớn để doanh nghiệp Việt Nam chuyển mình và nâng tầm năng lực.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Triển lãm thành tựu 80 năm khẳng định văn hoá, bản lĩnh, trí tuệ và sức sáng tạo của con người Việt Nam
22:06' - 15/09/2025
Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” là hoạt động chính trị - văn hóa trọng điểm chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Triển khai chủ động, hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại và hội nhập quốc tế
21:01' - 15/09/2025
Chiều 15/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chủ trì cuộc làm việc với Đảng ủy Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển lãm thành tựu đất nước: Trọn vẹn hành trình 80 năm dựng xây và phát triển của dân tộc Việt Nam
19:35' - 15/09/2025
Triển lãm Thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc" tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), chính thức dừng đón khách tham quan vào 16 giờ ngày 15/9.