Khám phá Hạ Long mới lạ với xe buýt 2 tầng

12:42' - 18/06/2019
BNEWS Ngày 18/06, tại Công viên Sun World Hạ Long, Công ty CP Du lịch Việt Nam-Hà Nội đã chính thức tổ chức lễ ra mắt xe buýt 2 tầng Vietnam Sightseeing đầu tiên tại Hạ Long và tuyến xe Hạ Long City Tour.

Sau một thời gian hoạt động hiệu quả tại Hà Nội và được sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long, Sở Giao thông - Vận tải và các cơ quan liên ngành, Công ty CP Du lịch Việt Nam-Hà Nội (Vietnamtourism-Hanoi) tiếp tục triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ô tô 2 tầng thoáng nóc với tuyến xe đầu tiên tại thành phố Hạ Long có tên gọi Hạ Long City Tour.

Lễ ra mắt xe buýt 2 tầng Vietnam Sightseeing đầu tiên tại Hạ Long và tuyến xe Hạ Long City Tour. Ảnh: Vietnamtourism-Hanoi

Lộ trình tuyến Hạ Long City Tour kéo dài hơn 50km, có tất cả 9 điểm dừng với điểm đầu tuyến là Công Viên Sun World và đi qua các điểm: Chợ Hạ Long, Bến cá, Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh, Cung quy hoạch – Hội chợ triển lãm của tỉnh, Công viên hoa Hạ Long, Công viên giải trí Tuần Châu, Khách sạn Royal Lotus và dừng chân tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện bà Nguyễn Thùy Yên – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Tại sự kiện, bà đánh giá cao tinh thần và nỗ lực cố gắng của Công ty Cổ phần du lịch Việt Nam – Hà Nội trong việc sáng tạo, phát triển đa dạng các loại hình du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong ngoài nước đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Xe buýt 2 tầng tại Hạ Long. Ảnh: Vietnamtourism-Hanoi

Như vậy, lộ trình tuyến đi qua hầu hết các điểm du lịch hấp dẫn trong địa bàn thành phố Hạ Long, đây là những địa điểm có tính kết nối cao với khu vực xung quanh, giao thông thuận tiện.

Khác với hình thức du lịch khác, hình thức Hop On Hop Off cho phép hành khách có thời gian tự khám phá, trải nghiệm và thoải mái về thời gian.

Đặc biệt lộ trình tuyến chạy dọc ven biển, giúp hành khách ngắm toàn bộ phong cảnh khu vực vịnh Hạ Long. Ngoài ra, với mức giá cạnh tranh cùng nhiều chương trình ưu đãi, tuyến xe Hạ Long City Tour sẽ là lựa chọn hợp lý cho khách du lịch khi tới tham quan Hạ Long – thành phố Carnaval.

Trong giai đoạn hiện tại, đơn vị sẽ sử dụng 2 xe được thiết kế 2 tầng với tổng số 63 chỗ ngồi. Trong đó, khu vực tầng 2 có 45 chỗ. Xe sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường.

Du khách tham quan Hạ Long bằng xe buýt 2 tầng. Ảnh: Vietnamtourism-Hanoi

Hệ thống sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên, xuống xe. Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát, tai nghe và thanh toán bằng máy quẹt thẻ tự động...

Khi đưa vào khai thác, Hạ Long sẽ có thêm sản phẩm du lịch mới. Đây là loại hình dịch vụ du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan chuỗi các sản phẩm dịch vụ - du lịch của thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long, gia tăng tính tiện ích, giảm tải cho các tuyến đường nội thành khi du khách sử dụng phương tiện cá nhân để đi tham quan.

Trong tuần lễ khai trương, vé xe 2 tầng Hạ Long City Tour sẽ được bán với giá siêu ưu đãi giám tới 20% và mua một tặng một nhằm tạo cơ hội cho đông đảo khách du lịch tham gia trải nghiệm loại hình dịch vụ mới lạ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục