Kho bạc Nhà nước Kiên Giang mở rộng phối hợp thu ngân sách trên địa bàn

17:34' - 16/10/2023
BNEWS Kho bạc Nhà nước Kiên Giang cho biết, thời gian qua đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn để tập trung, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách.

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin số liệu thu ngân sách thường xuyên cho các cấp có thẩm quyền, phục vụ điều hành thu ngân sách, thực hiện điều tiết cho các cấp ngân sách đảm bảo chính xác, đúng quy định, tất cả các khoản thu được hạch toán trên chương trình quản lý thu.

Theo đó, việc mở và sử dụng tài khoản chuyên thu của Kho bạc Nhà nước được thực hiện theo thông tư của Bộ Tài chính,quy định về quản lý và sử dụng tài khoản của Kho bạc Nhà nước mở tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại; hướng dẫn thu và quản lý các khoản thu ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước và các văn bản hướng dẫn của Kho bạc Nhà nước.

 
Kho bạc Nhà nước tỉnh Kiên Giang cho biết, việc mở rộng phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với các Ngân hàng thương mại, góp phần tập trung nhanh nguồn thu ngân sách nhà nước, hỗ trợ người nộp thuế và hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt trong hoạt động giao dịch với Kho bạc Nhà nước. Tính đến ngày 30/9/2023, Kho bạc Nhà nước Kiên Giang thực hiện chuyên thu tại 12 hệ thống ngân hàng thương mại.

Tổng thu ngân sách nhà nước tỉnh Kiên Giang trong 9 tháng năm 2023 là 10.620 tỷ đồng; trong đó, thu ngân sách địa phương là 10.318 tỷ đồng, đạt 89,58% so với dự toán Trung ương giao (11.517 tỷ đồng) và đạt 84,73% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao (12.177 tỷ đồng).

Để tiếp tục nâng cao phối hợp thu ngân sách nhà nước, những tháng còn lại của năm, Kho bạc Nhà nước Kiên Giang sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng thương mại để triển khai mở rộng phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử theo lộ trình được Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước phê duyệt.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu tổ chức tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023; tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm cải cách, hiện đại hóa phương thức thu ngân sách nhà nước như triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống Kho bạc Nhà nước đến năm 2025; triển khai quy trình thu và hoàn trả phí, lệ phí và thu phạt vi phạm hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục