Khởi công công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B tại Đà Nẵng

13:18' - 25/11/2023
BNEWS Ngày 25/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã nhấn nút khởi công công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Lễ khởi công công trình cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14B đoạn qua địa phận thành phố Đà Nẵng là công trình được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan Trung ương cũng như sự quyết tâm của thành phố Đà Nẵng trong việc triển khai hiện thực hóa các chủ trương của Bộ Chính trị nêu tại Nghị quyết 43/NQ-TW ngày 24/01/2019 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

“Đây là công trình có ý nghĩa chiến lược trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà của quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị cũng như kinh tế - xã hội khu vực phía Tây thành phố. Đồng thời khẳng định sự sẵn sàng của thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức triển khai thực hiện các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt” ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B, thành phố Đà Nẵng được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1735/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2022. Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km24+633, Quốc lộ 14B thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng (tiếp giáp với phạm vi nút giao cao tốc La Sơn - Túy Loan); điểm cuối tại Km32+185,09, Quốc lộ 14B thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng (giáp ranh giới tỉnh Quảng Nam). Dự án có tổng chiều dài tuyến 7,58 km, với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Công trình do Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 788,446 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu từ ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố Đà Nẵng. Tiến độ thực hiện dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện không chỉ quy hoạch giao thông của địa phương mà còn quy hoạch mạng lưới giao thông quốc gia; hình thành nên tuyến trục ngang không chỉ kết nối với các trục giao thông phía Tây là đường Hồ Chí Minh với các trục cao tốc Bắc Nam và Quốc lộ 1 phía Đông; mà còn kết nối với tuyến hành lang Kinh tế Đông Tây 2 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương dọc tuyến đường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục