Khởi công xây dựng Chung cư sông Cà Ty

10:39' - 28/09/2024
BNEWS Sáng 28/9, Bình Thuận khởi công xây dựng dự án Chung cư sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết. Đây là dự án hỗ trợ tái định cư cho người dân tại khu vực "xóm nhà chồ" được giải tỏa để xây dựng kè Cà Ty.

Dự án Chung cư sông Cà Ty có tổng mức đầu tư khoảng 798 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án được đầu tư xây dựng trên diện tích đất 63.943 m² với quy mô đầu tư 6 khối chung cư, mỗi khối cao 8 tầng, tổng số 764 căn hộ, tạo quỹ đất 105 lô đất phục vụ tái định cư, các hạng mục kè bờ sông, vườn hoa cây xanh, đường giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan…

 

Ông Phan Đức Thanh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm phục vụ cho nhu cầu tái định cư các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, di chuyển chỗ ở để thực hiện Dự án Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm) và tái định cư cho các dự án khác trên địa bàn thành phố Phan Thiết để thực hiện cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị. Với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân cùng với nỗ lực của các đơn vị. Dự án Chung cư sông Cà Ty được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất; đảm bảo mục tiêu, hiệu quả đầu tư.

Theo ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, xuất phát từ quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh là không để người dân tiếp tục sống trong điều kiện thiếu thốn, ô nhiễm, tạm bợ, nguy hiểm ngay trong lòng thành phố Phan Thiết. Do đó, tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp khẩn trương hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư để sớm khởi công xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết. Việc xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty nhằm phục vụ cho nhu cầu tái định cư cho các hộ dân thuộc diện thu hồi đất của dự án Kè sông Cà Ty và các dự án trọng điểm của thành phố trong thời gian tới là rất cần thiết, cũng như góp phần cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị phường Phú Tài nói riêng và thành phố Phan Thiết nói chung.

Để sớm hoàn thành công trình đưa vào hoạt động, ông Phan Văn Đăng yêu cầu các đơn vị phối hợp, tập trung chỉ đạo để triển khai thi công ngay sau khi tổ chức phát động. Phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan sớm hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai giai đoạn 2. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong suốt quá trình thi công để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo tốt nhất về chất lượng, tiến độ, mỹ quan và an toàn. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân trong khu vực của dự án đồng thuận và chấp hành tốt các quy định của nhà nước trong việc thu hồi đất; đồng thời làm tốt công tác chăm lo đời sống của bà con nhân dân thuộc diện di dời, giải tỏa.

Được biết, "xóm nhà chồ" nằm ven sông Cà Ty thuộc phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết là xóm nghèo, nhà cửa ở đây đều tạm bợ, chấp vá. Hầu hết những căn nhà trong xóm đều xiêu vẹo, lắc lư mỗi khi thủy triều lên. Có nhà mặt sàn chỉ 40 m2 nhưng có tới bốn hộ gia đình chen chúc nhau ngụ cư. Do đó, việc xây dựng Chung cư sông Cà Ty để người dân có nơi ở mới tốt hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục