Kinh tế Hong Kong (Trung Quốc) sẽ khởi sắc mạnh

15:19' - 11/04/2024
BNEWS Viện Kinh tế và Chiến lược Kinh doanh Hong Kong thuộc Đại học Hong Kong đã đưa ra báo cáo ước tính nền kinh tế của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tăng trưởng 2,1% trong quý I/2024.

Ngày 10/4, Dự án Nghiên cứu hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương của Viện Kinh tế và Chiến lược Kinh doanh Hong Kong thuộc Đại học Hong Kong đã đưa ra báo cáo ước tính nền kinh tế của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tăng trưởng 2,1% trong quý I/2024.

 

Triển vọng kinh tế của Hong Kong trong nửa cuối năm tương đối lạc quan và tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm dự kiến là 2,3%.

Dự báo chỉ ra rằng thị trường việc làm của Hong Kong rất thắt chặt, tỷ lệ thất nghiệp dự kiến duy trì ở mức 2,9% trong quý I và quý II năm 2024. Sự phục hồi trở lại của ngành du lịch đã thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ của Hong Kong tăng 5,9% trong quý II, nhưng mức tiêu dùng ở nước ngoài của người dân Hong Kong tăng mạnh khiến nhập khẩu dịch vụ tăng 7,5% so với cùng kỳ, bù đắp cho đóng góp của xuất khẩu dịch vụ vào tăng trưởng kinh tế.

Tính đến tháng 8/2023, Mỹ đã 11 lần tăng lãi suất, kể từ đó đến nay, chính sách tiền tệ của Mỹ vẫn thắt chặt, lãi suất cao đã khiến nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn nên tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ chậm hơn trong thời gian nửa đầu năm 2024. Theo báo cáo trên, Cục Dự trữ liên bang Mỹ dự kiến cắt giảm dần lãi suất và triển vọng kinh tế Hong Kong trong nửa cuối năm nay tương đối lạc quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục