Lâm Đồng kiến nghị ưu tiên đầu tư cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

17:24' - 16/07/2016
BNEWS Lâm Đồng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông để tạo “cú hích” cho tỉnh kết nối với các tỉnh khác, đặc biệt ưu tiên đầu tư cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.
Lâm Đồng kiến nghị ưu tiên đầu tư cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 16/7, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng về tình hình quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bao an toàn giao thông trên địa.

Tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông để tạo “cú hích” cho tỉnh kết nối với các tỉnh khác, đặc biệt ưu tiên đầu tư cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (nối từ tỉnh Đồng Nai lên Lâm Đồng) trong thời gian sớm nhất. Đây là tuyến cao tốc nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới cao tốc Việt Nam đến năm 2020.
Tại buổi làm việc, Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều kiến nghị liên quan đến vấn đề giao thông nhằm tạo bước đột phá cho tỉnh Lâm Đồng phát huy thế mạnh. Cụ thể, các tuyến Quốc lộ 27, 28 và 55 nối các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ với Lâm Đồng; Lâm Đồng – Tây Nguyên hiện đang rất khó khăn.
Ông Phạm S đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính sớm thu xếp nguồn vốn để cùng với tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng khởi công xây dựng đoạn Dầu Giây – Tân Phú (thuộc tỉnh Đồng Nai) trong quý IV năm 2016.
Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại thuộc dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 20 trên địa bàn tỉnh. Hoàn thiện các hệ thống an toàn giao thông trên tuyến như đèn tín hiệu, dải phân cách, rào hộ lan, gương cầu lồi….
Đối với việc mở thêm đường bay nội địa và mở đường bay quốc tế đến và đi từ Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho mở thêm các tuyến nội địa như Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt và ngược lại (Quy Nhơn, Phú Quốc…) và cho mở đường bay quốc tế đến và đi từ Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt.
Đối với công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 nối Dầu Giây – Đà Lạt đã hoàn thành 3/4 khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành cuối 2016. Nếu trước đây Tp. Hồ Chí Minh đi Lâm Đồng mất 7-8 giờ thì nay chỉ còn 5 giờ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trương Quang Nghĩa cho rằng Lâm Đồng có nhiều thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp rau, củ xuất theo hướng công nghệ cao và du lịch. Vì vậy, việc mở rộng, cải tạo các tuyến đường giao thông như cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, Quốc lộ 20, 27, 28 …là rất cần thiết. Trong đó, các tuyến Quốc lộ 28, 27 và 55, Bộ Giao thông đề nhiều lần đề nghị lên Quốc hội nhưng hiện chưa có vốn để triển khai tiếp.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo các Ban quan lý dự án trên Quốc lộ 20 cần đảm bảo tiến độ thi công tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người tham gia giao thông. “Việc thi công trên Quốc lộ 20 phải đảm bảo chất lượng không nên thi công trong thời tiết Tây nguyên đang vào mùa mưa sẽ ảnh hưởng chất lượng” - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa nói.
Đối với đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương; trong đó sẽ làm trước đoạn Dầu Giây - Tân Phú, dự kiến đến đầu 2017, Bộ Giao thông Vận tải sẽ khởi công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục