Lenovo kỳ vọng bùng nổ nhu cầu trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy tăng trưởng

09:02' - 22/11/2023
BNEWS Lenovo, tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính có trụ sở chính ở Bắc Kinh, Trung Quốc và Morrisville, Bắc Carolina, Mỹ vừa công bố doanh thu giảm quý thứ 5 liên tiếp trong quý III/2023.

Nhưng tập đoàn kỳ vọng sự bùng nổ về nhu cầu trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới.

 
Mặc dù báo cáo doanh thu giảm trong quý thứ 5 liên tiếp, nhưng Lenovo đang nhận thấy những dấu hiệu phục hồi rõ ràng trong lĩnh vực công nghệ sẽ giúp nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn nhất thế giới tăng trưởng trở lại.

Giám đốc điều hành Lenovo, Yang Yuanqing, cho biết, bất chấp những khó khăn kinh tế vĩ mô đã khiến nhu cầu sụt giảm, thị trường PC vẫn "chạm đáy". Ông nói thêm, mảng kinh doanh thiết bị thông minh của Lenovo, bao gồm PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh, đã sẵn sàng “tiếp tục tăng trưởng và sinh lời càng sớm càng tốt”.

Giám đốc tài chính của Lenovo, Wong Wai Ming, cho biết, Nhóm Giải pháp Cơ sở hạ tầng của Lenovo, nơi cung cấp dịch vụ lưu trữ, phần mềm và dịch vụ cho doanh nghiệp, đã chứng kiến “sự cải thiện liên tục và mạnh mẽ, báo hiệu đà phục hồi nhu cầu”.

Lenovo đang phải vật lộn với sự suy giảm mạnh của ngành công nghệ sau đại dịch. Theo công ty nghiên cứu Canalys, trong quý II/2023, doanh số bán PC toàn cầu đã giảm 7%, nhưng tốc độ giảm đã chậm lại. Trong quý III năm nay, thu nhập ròng của Lenovo đã giảm 54% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 249,2 triệu USD, đánh dấu lần sụt giảm thứ tư liên tiếp.

Tuy nhiên, ông Yang cho biết, tập đoàn đã có sự cải thiện so với quý trước đó, cho thấy “một quỹ đạo tiềm năng để phục hồi”. Lenovo cũng đang tận dụng cơ hội tăng trưởng từ sự bùng nổ AI trên toàn cầu và đã công bố danh mục sản phẩm AI đầy đủ cho người tiêu dùng và doanh nghiệp vào tháng trước. Ông Yang tin rằng AI sẽ trở thành “động lực tăng trưởng quan trọng nhất cho cơ sở hạ tầng và giải pháp”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục