Loạt ô tô gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 7

17:02' - 04/07/2024
BNEWS Dự kiến trong tháng 7 này thị trường ô tô Việt Nam đón nhận nhiều mẫu xe mới, các sản phẩm ra mắt được trải dài từ phân khúc cỡ nhỏ đến dòng xe thương mại 16 chỗ, gồm Transit, Tiguan, Suzuki XL7...

Dưới đây là một số thông tin bổ sung về các mẫu xe dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 7/2024:

1. Ford Transit Hoàn Toàn Mới

Ford Transit là chiếc minibus 16 chỗ đồng hành cùng khách hàng Việt Nam trong gần 3 thập kỷ và luôn dẫn đầu doanh số bán hàng trong khúc bán hàng này. Đặc biệt, với hàng loạt cải tiến đáng kể từ động cơ, công nghệ, trang bị tiện nghi và trải nghiệm khách hàng, Ford Transit Hoàn Toàn Mới tái định nghĩa phân khúc xe thương mại hạng nhẹ và tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng trong phân khúc.

Ford Transit sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 5/7 với 2 tùy chọn số sàn sử dụng động cơ 2.0L và số tự động dùng động cơ 2.3L với giá bán dự kiến lần lượt 899 triệu và 949 triệu đồng.

 

Ford Transit Hoàn Toàn Mới nâng cấp về ngoại thất, thiết kế hiện đại hơn với lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED, cản trước sau mới. Đèn định vị LED được tạo hình dạng chữ C tương tự như hai mẫu xe Everest và Ranger Hoàn Toàn Mới.

Ở bên trong, nội thất của xe với ghế ngồi bọc da cao cấp, màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn, hệ thống âm thanh cao cấp. Ford Transit được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera 360 độ.

Ford Transit đang phân phối ở Việt Nam có một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L đi kèm số sàn 6 cấp, giá niêm yết 849 triệu đồng.

2. Volkswagen Tiguan Platinum phiên bản cao cấp

Phiên bản cao cấp Tiguan Platinum có nhiều trang bị cao cấp mới sẽ chính thức được ra mắt đồng loạt tại hệ thống đại lý Volkswagen Việt Nam trên toàn quốc vào ngày 6 và 7/7, với giá bán 1,688 tỷ đồng.

Các trang bị mới trên phiên bản cao cấp Tiguan Platinum, gồm hệ thống âm thanh cao cấp Dynaudio – thương hiệu loa thủ công có xuất xứ từ Đan Mạch. Bộ Bodykit cùng màu với thân xe giúp việc lên xuống xe dễ dàng và tiện lợi. Camera toàn cảnh Area View.

Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ cảnh báo có phương tiện phía sau giúp người lái an tâm khi chuyển làn đường. Sạc điện thoại không dây giúp nâng cao khả năng kết nối, giải trí và làm việc. Phim cách nhiệt 3M Ceramic cao cấp.

SUV Volkswagen Tiguan có hệ thống đèn IQ.LIGHT với 2 thấu kính Projector và đèn ban ngày viền phía dưới có các chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua, điều chỉnh khoảng chiếu sáng và hỗ trợ thời tiết xấu. Mâm xe 18 inch đi cùng với lốp xe Pirelli phù hợp với đa dạng địa hình.

Bước vào bên trong, không gian nội thất 7 chỗ ngồi kết hợp Ambient Light 30 màu mang lại không gian tiện nghi, sang trọng. Tiguan có vô lăng thiết kế mới, ghế da vienna có lỗ thông hơi. Cần số thiết kế mới hiển thị bằng đèn LED sang trọng và tinh tế. Khoang hành lý có không gian 230 lít và có thể mở rộng lên đến 1.775 lít.

Volkswagen Tiguan được trang bị động cơ tiên tiến 2.0 TSI với Turbo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu kép cho khả năng vận hành tối ưu. Đi kèm đó là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION.

3. Suzuki XL7 Hybrid

Suzuki XL7 phiên bản Hybrid được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 7.

Trang bị của Suzuki XL7 Hybrid không có chênh lệch nhiều so với bản hiện tại, ngoại trừ động cơ hybrid, xe chỉ thêm ga tự động (cruise control) và tính năng đèn chờ dẫn đường, gương chiếu hậu tích hợp màn LCD hiển thị camera sau giống Ertiga Hybrid, đèn LED trước sau, mâm xe hợp kim mới, màn hình giải trí cảm ứng.

Về khả năng vận hành, trên cơ sở người “đàn anh” Hybrid Ertiga thì Suzuki Xl7 Hybrid vẫn  được giữ nguyên động cơ K15B dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Đồng thời bổ sung hệ thống Hybrid thông minh -Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS) của Suzuki, bao gồm máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và cụm pin lithion-ion được đặt dưới ghế tài xế như Suzuki Hybrid Ertiga. Hệ thống này sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Giá bán được dự báo có thể tăng nhẹ so với bản thuần xăng đang được phân phối hiện nay. Nhiều đại lý bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này.

Hiện tại, Suzuki XL7 đang có 3 phiên bản, gồm GLX, GLX (ghế da) và Sport Limited với giá niêm yết lần lượt là 600 triệu, 610 triệu và 640 triệu đồng.

4. Wuling Bingo EV

Sau Hongguang Mini EV, TMT Motors chuẩn bị giới thiệu thêm mẫu xe điện Wuling Bingo tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản. Wuling Bingo là một dòng xe điện cỡ nhỏ được giới thiệu vào cuối tháng 3/2023. Với thiết kế dễ thương và mang nét hoài cổ, Wuling Bingo EV thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trẻ và đặc biệt là phụ nữ.

Xe có kích thước chi tiết là 3950 x 1708 x 1580 mm và chiều dài cơ sở 2560 mm. Điều này tạo ra một phong cách nhỏ gọn và thuận tiện cho việc di chuyển hàng ngày trong thành phố.

Trong tổng số 5 phiên bản, 2 phiên bản đã có mặt ở nhà máy Hưng Yên là bản tầm hoạt động 333 km - LV1 và 410 km - LV1. Dự kiến 2 bản Wuling Bingo có phạm vi di chuyển 203 km - LV0 và 510 km plus sẽ về nhà máy vào cuối tháng 7/2024. Còn phiên bản dành cho xe chạy dịch vụ, taxi sẽ về tới nhà máy dự kiến vào quý IV/2024.

Wuling Bingo có thiết kế phù hợp với người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Xe có kích thước là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở 2.560 mm.

Bốn phiên bản pin 203km - LV0, 333km - LV1, 410km - LV1 và 510km plus đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% chỉ trong khoảng 35 phút. Mặc dù vậy, công ty vẫn chưa phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Do đó, người dùng Việt Nam vẫn sẽ phải sử dụng chế độ sạc thường.

5. Haval Jolion

Mẫu SUV hạng B Haval Jolion Hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan dự kiến được phân phối tại Việt Nam trong tháng 7 này với 2 phiên bản Haval Jolion Pro và Haval Jolion Ultra, giá khởi điểm dự kiến chưa đến 700 triệu đồng.

Jolion sở hữu thiết kế tổng thể tròn trịa, lưới tản nhiệt dạng sao rơi. Cụm đèn trước lớn được thiết kế dạng chữ T cách điệu. Đèn pha LED thông minh bật tắt tự động. Đèn hậu LED cũng thiết kế dạng chữ T, bản Ultra có thêm đèn chào mừng.

Nội thất Jolion được thiết kế cabin tối giản đi theo xu hướng chung. Bảng đồng hồ sau vô lăng bọc da là màn hình điện tử kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió sau. Hệ thống âm thanh 6 loa. Cần số dạng núm xoay. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ phanh.

Thuộc phân khúc B-SUV, Haval Jolion được bố trí 5 chỗ ngồi. Các ghế được bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ, ghế sau gập 60:40. Bản Ultra có thông gió hàng ghế trước bên phía tài xế, hàng sau có bệ tỳ tay tích hợp giá để cốc, cửa sổ điện.

Haval Jolion có nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, phanh tự động khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử đi kèm Auto Hold, và 6 túi khí.

Tất cả các phiên bản Haval Jolion đều trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Đi kèm đó là hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT, dẫn động cầu trước, cùng 4 chế độ lái là Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết.

6. Bộ 3 xe điện BYD

Loạt xe thuần điện đến từ BYD lần đầu sau khi được giới thiệu tại Tp Hồ Chí Mĩnh sẽ được ra mắt tại thị trường Hà Nội vào giữa tháng 7 đây, gồm Atto 3, Dolphin và Seal.

Trong 3 sản phẩm này, BYD Atto 3 nằm trong phân khúc SUV điện hạng B, trong khi Dolphin thuộc phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, còn Seal thuộc phân khúc sedan hạng D. Tron đó, BYD Atto 3 là mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý khi liên tục gặt hái thành công ở những thị trường bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Thái Lan.

Cả 3 mẫu xe đều có phạm vi hoạt động tối đa không dưới 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra còn được trang bị tính năng sạc nhanh DC, cho phép xạc lại 30-80% dung lượng pin trong khoảng 30 phút.

Để giải quyết vấn đề này, hãng tặng bộ sạc di động và hỗ trợ lắp đặt tại nhà cho khách hàng. Ngoài ra, các đại lý BYD cũng sẽ được bố trí các cổng sạc giúp hỗ trợ nhu cầu di chuyển liên tỉnh của khách hàng sử dụng xe điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục