Lợi suất trái phiếu Đức và Italy hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp

09:00' - 17/07/2021
BNEWS Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức – vốn là mức tiêu chuẩn cho khu vực Liên minh châu Âu (EU) - đã giảm một điểm cơ bản xuống -0,347%. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 8/4 tới nay.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức đã giảm xuống mức thấp mới của ba tháng trong phiên giao dịch trầm lắng ngày 16/7, khi các thị trường tìm kiếm hướng đi trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào tuần tới.

Phiên này, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức – vốn là mức tiêu chuẩn cho khu vực Liên minh châu Âu (EU) - đã giảm một điểm cơ bản xuống -0,347%. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 8/4 tới nay.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Italy giảm tương tự xuống 0,72%, với mức chênh lệch so với lợi suất trái phiếu chuẩn của Đức là 105 điểm cơ bản. Trái phiếu Italy đã phải "vật lộn" để giữ mức chênh lệch trên dưới ngưỡng 100 điểm cơ bản trong tuần này.

Cả hai lợi suất trái phiếu chính phủ của Đức và Italy đều trên đà hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp. Những bình luận khá "ôn hòa" về chính sách tiền tệ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong tuần này cũng góp phần đẩy lợi suất trái phiếu xuống thấp hơn nữa.

Trong bối cảnh không có các số liệu mới về Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), cùng việc các nhà hoạch định chính sách của ECB bước vào thời kỳ im lặng trước cuộc họp vào thứ Năm tới (22/7), các nhà phân tích cho biết lợi suất trái phiếu chính phủ sẽ chịu tác động từ những tin tức xung quanh đại dịch COVID-19.

Giới quan sát nhận định lợi suất trái phiếu khu vực Eurozone sẽ tiếp tục "lình xình" trong những tuần tới dựa trên triển vọng nguồn cung trái phiếu của khối này./.

>>Canada giữ nguyên lãi suất và cắt giảm chương trình thu mua trái phiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục