Malaysia tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà

09:21' - 19/12/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia đã công bố nới lỏng các điều kiện cho Chương trình Ngôi nhà thứ hai của tôi ở Malaysia (MM2H).

Theo đó, đơn giản hóa quy trình đăng ký MM2H, vốn bị chỉ trích là quá phức tạp.

Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa, Tiong King Sing cho biết “phiên bản đặc biệt” dành cho MM2H mới có các quy định ứng dụng linh hoạt và rõ ràng hơn.

Ông cho biết, các điều kiện mới đang trong thời gian thử nghiệm kéo dài một năm, với các tiêu chí và điều kiện hợp lý, phù hợp với nhu cầu hiện tại. Đồng thời hoan nghênh các ứng viên từ tất cả các nước trên toàn thế giới.

MM2H mới chia làm ba cấp: Bạch kim, Vàng và Bạc. Với cấp Bạch kim, người đăng ký phải có khoản tiền gửi ngân hàng cố định là 5 triệu ringgit (1,05 triệu USD).

Sau một năm gửi ngân hàng, họ có thể rút một nửa số tiền để mua bất động sản có giá tối thiểu 1,5 triệu ringgit. Số tiền này cũng có thể được sử dụng để chăm sóc sức khỏe và du lịch nội địa, đây là điểm bổ sung mới cho các điều kiện.

 

Hiện tại, trong thời gian thử nghiệm, những người tham gia có thể rút tối đa 50% số tiền gốc sau một năm cho mục đích du lịch nội địa.

Người nộp đơn ứng tuyển cho hạng mục này phải cư trú ít nhất 60 ngày một năm tại Malaysia. Những người đã giành được hạng Bạch kim cũng có thể giành được quy chế Thường trú nhân.

Những ứng cử viên cho hạng Vàng phải có 2 triệu ringgit tiền gửi cố định, trong khi những người ở hạng Bạc phải có tối thiểu 500.000 ringgit. Những người giành được hạng Vàng sẽ có visa nhập cảnh nhiều lần (MEV) trong 15 năm, trong khi những người nắm giữ hạng Bạc có MEV 5 năm, với nhiều lựa chọn gia hạn.

Một trong những điều kiện được nới lỏng cho những người ứng tuyển MM2H đó là giảm độ tuổi tối thiểu cho các ứng cử viên từ 35 xuống 30. Bên cạnh đó, điều kiện mới cũng chỉ yêu cầu thời gian cư trú tại Malaysia là 60 ngày, so với 90 ngày trước đây.

MM2H được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2002 nhằm thu hút người nước ngoài nghỉ hưu hoặc sống ở Malaysia trong thời gian dài. Những người tham gia đủ điều kiện sẽ được Cục Nhập cư cấp thẻ với thị thực nhập cảnh nhiều lần có giá trị trong 10 năm và có thể gia hạn sau đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục