Máy bay ném bom chiến lược của Nga bay gần Hàn Quốc, Nhật Bản

17:02' - 24/08/2017
BNEWS Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã bay qua Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản, Hoàng Hải và biển Hoa Đông, khiến Nhật Bản và Hàn Quốc điều máy bay giám sát.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom Tu-95MS bay phía trên các vùng biển trung lập và được các máy bay chiến đấu Su-35S cùng máy bay giám sát và cảnh báo sớm A-50 bay theo hộ tống.

Tuyên bố không cho biết thêm chi tiết về số máy bay tham gia hoạt động mà Bộ Quốc phòng Nga gọi là chuyến bay được lên lịch trước và cũng không cho biết thời gian cũng như lý do thực hiện hoạt động động bay nay. Trong hoạt động này, các máy bay ném bom Tu-95MS được tiếp nhiên liệu trên không.

Cũng theo tuyên bố, trong hoạt động nói trên, Hàn Quốc và Nhật Bản đã điều các máy bay chiến đấu bay theo giám sát các máy bay của Nga.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin sáng 23/8 các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã bay vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc theo đội hình, và một phi đội máy bay của Không quân Hàn Quốc đã xuất kích khẩn cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục