Mexico áp dụng giá vé máy bay 1 USD cho người nhập cư bất hợp pháp

16:30' - 21/06/2019
BNEWS Hàng không Volaris (Mexico) ngày 20/6 thông báo cung cấp các chuyến bay với giá vé 1 USD/lượt cho những người nhập cư bất hợp pháp vào nước này mong muốn trở về Costa Rica, El Salvador và Guatemala.

Trong thông báo trên Twitter, hãng hàng không Volaris cho biết chương trình khuyến mãi đặc biệt mang tên "Những gia đình đoàn tụ" (Reuniting Families) nhằm mục đích "hỗ trợ hồi hương đối với người di cư", trong bối cảnh Mexico đang chật vật để đối phó với làn sóng di cư đổ về từ Trung Mỹ.

Chương trình "Những gia đình đoàn tụ" của hãng Volaris sẽ kéo dài đến ngày 30/6 và được áp dụng đối với người di cư Trung Mỹ mong muốn khởi hành từ các sân bay ở Tijuana và Ciudad Juarez - 2 thành phố giáp giới với nước Mỹ - hoặc các sân bay ở thành phố Guadalajara và thủ đô Mexico City.

Mức vé 1 USD/lượt nêu trên chưa bao gồm thuế sân bay. Sân bay ở thủ đô Mexico City tính phí sử dụng sân bay 45 USD cho các chuyến bay quốc tế.

Những hành khách trưởng thành đi theo diện đặc biệt này phải xuất trình tài liệu có thể giúp hải quan sân bay nhận diện họ, trong khi trẻ vị thành niên phải xuất trình hộ chiếu hoặc giấy khai sinh.

Làn sóng người di cư Trung Mỹ đã ồ ạt đổ về Mexico trong những tháng gần đây, sau khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador tuyên bố ông sẽ có chính sách linh hoạt hơn về vấn đề nhập cư. Người di cư chủ yếu chạy trốn khỏi đói nghèo và bạo lực ở khu vực Trung Mỹ để tìm kiếm tị nạn ở Mỹ./.

Xem thêm:

>>Máy bay Mexico hạ cánh khẩn cấp do báo động có bom

>>Tháng 5, tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam đạt trên 86%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục