Microsoft cựu CEO của OpenAI về làm việc

20:05' - 20/11/2023
BNEWS Ngày 20/11, Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft, Satya Nadella, thông báo công ty này đã mời cựu CEO của OpenAI là Sam Altman và các thành viên cùng đội ngũ của ông này về làm việc.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, CEO Nadella cho biết ông Altman sẽ tham gia Micrsoft trong vai trò dẫn đầu một đội ngũ nghiên cứu AI tiên tiến mới, cùng với nhà đồng sáng lập OpenAI là Greg Brockman và các đồng nghiệp. Cựu CEO OpenAI Sam Altman cũng đăng tải dòng chia sẻ "nhiệm vụ tiếp tục" trên tài khoản mạng xã hội X.

Trước đó, ngày 17/11, OpenAI, công ty đứng sau công cụ hội thoại "đình đám" ChatGPT, thông báo dừng hợp đồng với ông Altman vì không còn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo công ty của ông này. Ngày 19/11, truyền thông Mỹ đưa tin OpenAI lựa chọn Emmett Shear làm CEO mới thay thế ông Altman. Về vấn đề này, CEO Nadella cho biết Microsoft vẫn mong chờ các cơ hội hợp tác với ban lãnh đạo mới của OpenAI, dưới sự dẫn dắt của CEO Emmett Shear.

 

Ông Altman, 38 tuổi, đã trở thành "hiện tượng" trong thế giới công nghệ khi chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT được ra mắt năm 2022 và tạo cơn sốt với những khả năng chưa từng có như sáng tạo các nội dung như thơ hoặc tác phẩm nghệ thuật chỉ trong vài giây.

ChatGPT đã khơi mào một cuộc đua AI, với các đối thủ bao gồm những "gã khổng lồ" công nghệ Amazon, Google, Microsoft và Meta. Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI và đưa công nghệ của công ty vào các sản phẩm của mình, bao gồm cả công cụ tìm kiếm Bing./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục